อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว

 อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล  เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา  เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล  ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว 




…………………................................................................................................................................

           วันที่  3 พฤศจิกายน 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในช่วงเดือน ตุลาคม จนถึง เดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นเดือนที่เข้าสู่ฮายซี่ซั่น การท่องเที่ยวทางทะเล  โดยเฉพาะฝั่งอันดามัน ในจังหวัดสสตูล แห่งนี้มีเกาะแก่ง แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และเป็นพื้นที่การท่องเที่ยวอยู่ในอุทยานแห่งชาติเกาะตะรุเตา  มีทั้งเกาะหลีเป๊ะ เกาะไข่ เกาะหินงาม เกาะอาดัง- ราวี ที่มีทะเล ทรายขาวละเอียด หินสวยงาม แต่สิ่งหนึ่งคือใสนช่วงที่ปิดฤดูกาลและช่วงมรสุมที่ผ่านมา มีขยะที่ถูกคลื่นทะเลซัดมาติดมากมาย 




ดังนั้นทางอบจ.สตูล ร่วมกับทาง สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล และภาคีเครือข่ายฯ อย่างอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล ปศุสัตว์จังหวัดสตูล จัดกิจกรรมขึ้นมาเปิดงานรักษ์เล ป่า เปิดฟ้าอันดามันสตูล ครั้งที่ 21  งานการท่องเที่ยวแสงสีเสียงบนฝั่งริมชายหาดปากบารา และการนำจิตอาสา 500 คนลงตามเกาะแก่งลงเก็บขยะอีกด้วย




และในวันนี้ช่วงเวลา19.30 น.  ที่ผ่านมา บริเวณ ณ จุดชมวิวพอยทฺ ปลากระโทงตัวใหญ่ที่ชายหาดปากบารา  เป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปของนักท่องเที่ยว  โดยมี นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  เป็นประธาน  ในพิธีเปิดงานรักษ์เล ป่า เปิดฟ้าอันดามันสตูล ครั้งที่ 21   โดยมีส่วนราชการ  คณะจิตอาสา ร่วมงานกว่า 500 คน  บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น มีการแสดงแสงสีเสียงสุดอลังการ ให้นักจิตอาสานักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินก่อนลงเกาะในวันพรุ่งนี้



        โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  กล่าวในโอกาสนี้ว่า  รู้สึกดีใจ และขอเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสตูล ขอขอบคุณจิตอาสาทุกท่าน  ที่ได้สละแรงกาย แรงใจ ร่วมอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล  ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวสะอาด สัตว์ทะเลมีชีวิตยืนยาว สถานที่ท่องเที่ยวมีความปลอดภัย จังหวัดสตูล  มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ขึ้นชื่อระดับประเทศหลายแห่ง เช่น หมู่เกาะในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา  อุทยานแห่งชาติทะเลบัน  อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา และแหล่งท่องเที่ยวสตูลจีโอปารค์ ผมในฐานะพ่อเมืองสตูล  จึงขอเชิญชวนทุกท่าน   ให้เดินทางมาเที่ยวจังหวัดสตูล แล้วท่านจะรู้ว่า สตูลมีดีมากมาย

 .


             ด้านนายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล  กล่าวถึงกิจกรรมงานเปิดฟ้าอันดามันสตูล  ครั้งที่ 21 นี้ จัดขึ้น 3-4-5 -6 พ.ย. 66  จัดทั้งบนฝั่ง และลงไปตามเกาะแก่ง ซึ่งถือว่า  จังหวัดสตูลมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม  ทั้งทางบกและทางทะเล  เป็นแหล่งทรัพยากรทางธรณีวิทยา     ที่สำคัญของประเทศ  มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ  เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว  ทั้งชาวไทยและต่างชาติ การท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล  ยังคงมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่  นิยมเดินทางท่องเที่ยวตามหมู่เกาะต่างๆ  



              ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล จึงได้ตระหนักให้ความสำคัญในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  จึงได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล  อุทยานแห่งชาติตะรุเตา   ปศุสัตว์จังหวัดสตูล และหน่วยงานเอกชน อาทิเช่น บริษัท CP ALL  โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่  บริษัทพิธานพานิชย์ จำกัด และภาคประชาชนบนเกาะหลีเป๊ะ  ดำเนินการจัดโครงการรักษ์เล ป่า เปิดฟ้า   อันดามันสตูล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ขึ้น   เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และสร้างกิจกรรมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ให้จังหวัดสตูล  มีการจัดการการท่องเที่ยวสีเขียว สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างต่อเนื่อง  



            โดยมีกิจกรรมย่อยภายใต้โครงการรักษ์เล ป่า เปิดฟ้าอันดามันสตูล ดังนี้   กิจกรรมจัดงานเปิดฟ้าอันดามันสตูล  ที่จัดขึ้นในค่ำคืนนี้     กิจกรรมเก็บขยะพื้นที่ชายฝั่งตามหมู่เกาะในเขตอุทยานแห่งชาติ   ตะรุเตา    กิจกรรมฉีดวัคซีนและทำหมันสัตว์บนเกาะหลีเป๊ะ   โดยมีจิตทุกภาคส่วนเข้าร่วมโครงการ  จำนวน 520 คน  


................           เอนก ขันทสิกรรม สตูลรายงาน 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน