สตูล ทททจัดกิจกรรมSatun Surf Festival เทศกาลฟิลกุ๊ดริมทะเลปิดฤดูกาลโต้คลื่น

 สตูล ทททจัดกิจกรรมSatun Surf Festival เทศกาลฟิลกุ๊ดริมทะเลปิดฤดูกาลโต้คลื่น




...............................................

                     ที่ศาลากลางน้ำอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา อ.ละงู จ.สตูล นายคณิต คงช่วย รองผวจ.สตูล พร้อมด้วยนายไพรัช สุขงาม ผอ.ททท.สำนักงานสตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล และนายบำรุงรัตน์ พลอยดำ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา ได้ร่วมแถลงข่าวกิจกรรม “ Satun Surf Festival”  ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งท้ายปิดฤดูกาลโต้คลื่นของปีหรือกรีนซีซั่น เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยว ตอกย้ำว่าสตูลเป็นจังหวัดที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี พร้อมผลักดันให้สตูลเป็นSport City  เมืองชายแดนใต้ ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยสร้างรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจากกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วย 




                      สำหรับกิจกรรม Satun Surf Festivalเป็นกิจกรรมความสนุกส่งท้ายก่อนปิดฤดูกาลโต้คลื่น ซึ่งกีฬาดังกล่าวเป็นกีฬาที่เล่นกันในช่วงโลซีซั่นหรือกรีนซีซั่น เนื่องจากเป็นช่วงมรสุมที่มีคลื่นสามารถที่จะเล่นเซิร์ฟได้ ซึ่งบริเวณหาดกาสิงห์ บ้านบ่อเจ็ดลูก ต.ปากน้ำ อ.ละงู เป็นจุดที่นักเล่นเซิร์ฟจากหลายพื้นที่เข้ามาเล่นเซิร์ฟกันมาก  กิจกรรมดังกล่าวจึงเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจได้สัมผัสและเรียนรู้การเล่นเซิร์ฟจากนักเล่นเซิร์ฟระดับแนวหน้าของเมืองไทย  โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่18-20 ต.ค.67 ณ หาดกาสิงห์ บ้านบ่อเจ็ดลูก ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล กิจกรรมจะแบ่งเป็นโซนการสอนเซิร์ฟ ว่าเล่นอย่างไร พัฒนาการเรียนรู้การเล่นเซิร์ฟ โซนเวิร์คช็อป มาเที่ยวและรักษาสิ่งแวดล้อม โซนของที่ระลึกจากขยะ โซนท่องเที่ยวแพ็กเก็จทัวร์ราคาพิเศษที่เชื่อมโยงกัน  โซนคาเฟ่ร้านอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าชุมชน ซึ่งจ.สตูลถือเป็นจังหวัดที่ได้รับความสนใจในกลุ่มของนักเล่นเซิร์ฟ และเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี




  ทั้งนี้นอกจากนักเล่นเซิร์ฟจากหลากหลายประเทศแล้ว ภายในงานยังมีทีมศิลปินต่างๆ อาทิเช่น โฟล์คซองจาก Toompood วงTR1IX และวงแทมมารีน เป็นต้น ซึ่งทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นนั้นถูกขับเคลื่อนตามนโยบายการอนุรักษณ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศอันสวยงามของชายหาดและท้องทะเล อันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของจังหวัดสตูล

....................................................

อุดมลักษณ์ แสงบัว//สตูล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ก.ธ.จ.อยุธยา พบว่า อบต.ไผ่พระ อำเภอบางไทร ใช้งบประมาณไม่คุ้มค่าและมีการแบ่งจัดซื้อจัดจ้าง

เมืองมุกดาหาร ผู้ว่าฯ การันตี ทุเรียน ออแกนิค สวนประสานรัก อ.ดงหลวง อร่อย ไม่เป็นรองใคร

ป.ป.ช.อยุธยา มอบรางวัลการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา กว่า 200 รางวัล