"พูดจริง ทำได้" วีระศักดิ์เล็ก วงศ์ประเสริฐ นายกสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ( WPMF ) ประจำประเทศญี่ปุ่น

        "พูดจริง ทำได้" วีระศักดิ์เล็ก วงศ์ประเสริฐ นายกสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ( WPMF ) ประจำประเทศญี่ปุ่น และเจ้าของวีระศักดิ์เล็กแฟร์เท็กซ์มวยไทยยิมส์ 9 แห่งในประเทศญี่ปุ่น สร้างชื่อในรายการแข่งขันในประเทศญี่ปุ่นอีกครั้งหลังนำกำปั้นสาวไทย ลูกน้ำ ก.กลมเกลียว ชนะคะแนน ซูซูกิ มาริยะ นักชกสาวญี่ปุ่นเจ้าถิ่น



        วันที่ 12 ต.ค.67 ที่ โครากูเอ็นฮอลล์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีการแข่งขันมวยไทยในรายการ"น็อคเอ้าท์" โดยมีคู่มวยไทยระดับยอดฝีมือทั้งชาวญี่ปุ่นและต่างชาติมาร่วมแข่งขันในรายการนี้อย่างคับคั่ง

สำหรับโครากูเอ็นฮอลล์ของประเทศญี่ปุ่นถือเป็นสถานที่จัดการแข่งขันศิลปการต่อสู้ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก และนักสู้ที่จะมาแข่งขันต้องมีฝีมือเป็นที่ยอมรับ ซึ่งในคู่แข่งขันในรายการนี้เป็นคู่มวยไทยหญิงมุมแดงเป็นนักมวยไทยสาวเจ้าถิ่น ซูซูกิ มาริยะ ส่วนมุมน้ำเงินเป็นนักชกสาวจากประเทศไทย ลูกน้ำ ก.กลมเกลียว ที่ได้รับโอกาสจาก วีระศักดิ์เล็ก วงศ์ประเสริฐ นายกสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก ( WPMF ) และในฐานะโปรโมเตอร์ผู้จัดศึกมวยเอ็มไฟต์ ( M - Fight ) ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศญี่ปุ่น พามาขึ้นเวทีในรายการนี้ในฐานะนักมวยหญิงตัวแทนประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันตลอด 3 ยก ลูกน้ำ ก.กลมเกลียว ไม่ทำให้แฟนมวยชาวไทยในโครากูเอ็นฮอลล์ต้องผิดหวังเดินหน้าออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยแบบครบเครื่องเข้าใส่ ซูซูกิ มาริยะ นักมวยไทยชาวญี่ปุ่นจนบอบช้ำ และเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปท่ามกลางเสียงปรบมือจากกองเชียร์



      หลังการแข่งขัน วีระศักดิ์เล็ก วงศ์ประเสริฐ กล่าวว่า ลูกน้ำ เป็นนักมวยไทยหญิงที่มีระเบียบวินัยและชกได้ตามแผนที่วางเอาไว้ การได้รับชัยชนะเหนือนักมวยญี่ปุ่นเจ้าถิ่นก็เป็นเรื่องที่เหมาะสม ซึ่งตนก็ต้องแสดงความยินดีกับน้องด้วย พร้อมกันนี้ วีระศักดิ์เล็ก ยังย้ำถึงแนวความคิดในการสรรหานักมวยไทยฝีมือดีมีระเบียบวินัยมาแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างชื่อเสียงสะสมประสบการณ์และกระดูกมวยให้กับตัวเองแล้ว การมาแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นยังสามารถสร้างรายได้ก้อนโตคุ้มกับความลำบากในการแข่งขันแน่นอน และตนยังพร้อมให้โอกาสกับอดีตนักมวยไทยที่คิดว่ามีฝีมือแล้วอยากใช้ให้เกิดประโยชน์กับการมาเป็นเทรนเนอร์มวยไทย สามารถติดต่อมาหาตนได้ที่ โรงเรียนมวยไทยวีระศักดิ์เล็ก หมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี ยินดีต้อนรับพี่น้องทุกคนเสมอครับ






 

ภูมิพัฒน์   จตุรภัทร/รายงาน

ท่านที่ปรึกษาสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย / บรรณาธิการข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์อรัญนิวส์โพสต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ก.ธ.จ.อยุธยา พบว่า อบต.ไผ่พระ อำเภอบางไทร ใช้งบประมาณไม่คุ้มค่าและมีการแบ่งจัดซื้อจัดจ้าง

เมืองมุกดาหาร ผู้ว่าฯ การันตี ทุเรียน ออแกนิค สวนประสานรัก อ.ดงหลวง อร่อย ไม่เป็นรองใคร

ป.ป.ช.อยุธยา มอบรางวัลการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา กว่า 200 รางวัล