เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี4000ตันใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

 เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี4000ตันใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา 



วันนี้ (1 พ.ค.2567) เวลา 18.20 น. สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย รายงานเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บสารเคมี ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา มีเสียงระเบิดเป็นระยะ เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิง



ด้าน เทศบาลภาชี แจ้งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ บริเวณตั้งแต่โรงพยาบาลภาชี ไปจนถึงตลาดภาชี และบริเวณใกล้เคียง สวมหน้ากากอนามัย และออกมาอยู่ในที่โล่ง เพื่อป้องกันอันตรายจากกลุ่มควันที่ฟุ้งกระจาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง ทั้งนี้หากผู้ใดมีอาการระคายเคืองผิวหนัง ตา หายใจติดขัด ให้มาที่โรงพยาบาลภาชีทันที นอกจากนี้ ยังได้แจ้งจุดอพยพไปที่วัดโคกม่วง นางปวีณา ทองสกุลพันธ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารธาณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การตรวจสอบเบื้องต้น จุดเพลิงไหม้เป็นบริเวณ โกดังที่ 4 และ 5 ซึ่งเก็บสารที่เคยเกิดกลุ่มควันสีเหลืองส้ม เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้เร่งระดมรถโฟมเข้าควบคุมสถานการณ์



ซึ่งขณะที่เจ้าเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี4000ตันใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา 


วันนี้ (1 พ.ค.2567) เวลา 18.20 น. สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย รายงานเหตุเพลิงไหม้ โกดังเก็บสารเคมี ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา มีเสียงระเบิดเป็นระยะ เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิง



ด้าน เทศบาลภาชี แจ้งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ บริเวณตั้งแต่โรงพยาบาลภาชี ไปจนถึงตลาดภาชี และบริเวณใกล้เคียง สวมหน้ากากอนามัย และออกมาอยู่ในที่โล่ง เพื่อป้องกันอันตรายจากกลุ่มควันที่ฟุ้งกระจาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง ทั้งนี้หากผู้ใดมีอาการระคายเคืองผิวหนัง ตา หายใจติดขัด ให้มาที่โรงพยาบาลภาชีทันที นอกจากนี้ ยังได้แจ้งจุดอพยพไปที่วัดโคกม่วง นางปวีณา ทองสกุลพันธ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารธาณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การตรวจสอบเบื้องต้น จุดเพลิงไหม้เป็นบริเวณ โกดังที่ 4 และ 5 ซึ่งเก็บสารที่เคยเกิดกลุ่มควันสีเหลืองส้ม เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้เร่งระดมรถโฟมเข้าควบคุมสถานการณ์



ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ และวัดค่ามลพิษในอากาศว่าส่งผลกระทบอย่างใดหรือไม่



กัญญ์พรภัสร์ เอี่ยมมีชัย/ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/รายงานหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ และวัดค่ามลพิษในอากาศว่าส่งผลกระทบอย่างใดหรือไม่


กัญญ์พรภัสร์ เอี่ยมมีชัย/ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/รายงาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว