ศรีสะเกษ 5 รุม 1 ไม่เจ็บแต่สุขสบายคลายเมื่อยล้า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษ นำผู้เข้ารับการฝึกอบรมอาชีพนวดแผนไทยจำนวนมากมาให้บริการนวดฟรีแก่ผู้มาร่วมงานวันแรงงานแห่งชาติปีนี้

 ศรีสะเกษ 5 รุม 1 ไม่เจ็บแต่สุขสบายคลายเมื่อยล้า สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษ นำผู้เข้ารับการฝึกอบรมอาชีพนวดแผนไทยจำนวนมากมาให้บริการนวดฟรีแก่ผู้มาร่วมงานวันแรงงานแห่งชาติปีนี้  



ไปที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายอนุพงศ์                                สุขสมนิตย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ จังหวัด                      ศรีสะเกษ ประจำปี 2567 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 “แรงงานสมานฉันท์  ปลอดภัย เทิดไท้องค์ราชัน” ซึ่งสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน นายจ้าง ลูกจ้างและผู้ใช้แรงงานได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น  โดยมี นางรังสินี บุญทน สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดศรีสะเกษ ในนามของคณะกรรมการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ จังหวัดศรีสะเกษ ประจำปี 2567 เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นายชัยยงค์  เมธาสุรวิทย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ผู้ใช้แรงงานมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก  




ในการจัดงานครั้งนี้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ทั้งการจับฉลากมอบรางวัลจำนวนมาก การออกร้านแสดงนิทรรศการของหน่วยงานต่าง  ๆ  มีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน แต่ที่สร้างความสนุกสนานเป็นอย่างมากคือ  การแข่งขันตีกอล์ฟคนจน เป็นการแข่งขันโดยการนำเอาเชือกมามัดขวดน้ำแล้วนำเอาเชือกที่มัดขวดน้ำมาผูกกับเอวของผู้เข้าแข่งขัน  จากนั้น จะโยกเอวเพื่อให้ขวดน้ำไปตีกระทบลูกมะนาว เพื่อให้ลูกมะนาวกลิ้งไปที่เส้นชัย  ผู้ใดใช้เอวแกว่งขวดน้ำไปโดนลูกมะนาวไปถึงเส้นชัยก่อนจะเป็นผู้ชนะการแข่งขัน  มีการแข่งขันทั้งหญิงและชาย  ท่ามกลางกองเชียร์ที่ส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนานมาก เป็นเกมกีฬาที่สร้างสีสันในการจัดงานครั้งนี้เป็นอย่างมาก




ขณะที่บริเวณร้านจัดนิทรรศการของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษ ปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก  เนื่องจากว่า นางทัศนีย์  ขจัดมลทิน  ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษ ได้นำผู้เข้ารับการฝึกอบรมอาชีพนวดแผนไทยจำนวนมากมาให้บริการนวดฟรีแก่ผู้มาร่วมงานทุกคนที่สนใจและต้องการนวดผ่อนคลาย  มีผู้มาร่วมงานทั้งชายหญิงพากันมานั่งให้นวดกันอย่างต่อเนื่อง หญิงสาวคนหนึ่งนั่งให้ผู้เข้ารับการอบรมแพทย์แผนไทย จำนวน 2 คนนวดแขนให้คนละข้างและนวดไหล่ให้ด้วย ผลจากการนวดทำให้หญิงสาวถึงกับนั่งหลับตาพริ้มอย่างมีความสุข เมื่อถามว่า รู้สึกเป็นยังไงบ้าง หญิงสาวก็ยิ้มตอบว่า รู้สึกสบายหายเมื่อยดีมาก  ขณะที่บริเวณใกล้กัน มีผู้เข้ารับการอบรมแพทย์แผนไทย ที่เป็นหญิงจำนวน 5 คน กำลังพากันรุมนวดให้ นางทัศนีย์  ขจัดมลทิน โดย 1 คนนวดที่ต้นคอ  อีก 2 คนนวดที่แขนคนละข้าง และ 2 คนนวดขาคนละข้าง เป็นภาพที่หาดูได้ยากมากที่จะมีหมอนวดถึง 5 คนมารุมนวดผู้มาเข้ารับบริการเพียงคนเดียว  แต่ว่า ผู้ที่โดนนวดไม่ได้มีอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด แต่ตอบว่าสบายหายเมื่อยดีมากเลยที่โดนรุมนวดแบบนี้  จากนั้นก็หัวเราะอย่างสนุกสนานมีความสุข





นางทัศนีย์  ขจัดมลทิน  ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษ  บอกว่า  ตนนวดแล้ว รู้สึกผ่อนคลายมาก เส้นเอ็นตามร่างกายที่ตึงก็ผ่อนคลายสบายตัว การที่ตนโดนนวดเยอะแบบนี้ก็เนื่องจากว่าทางสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษกำลังทำการฝึกอบรมการนวดแผนไทยอยู่ วันนี้จึงได้พาผู้เข้ารับการฝึกมาฝึกประสบการณ์และเราจะให้นวดจริงในวันที่ 10 -  13 พฤษภาคม ก็ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษทุกท่านไปรับบริการกับเราได้ นวดทั้งวันนวดให้ฟรี ใครอยากโดนรุมนวดแบบนี้ ให้ไปนวดได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 ศรีสะเกษจ้า///


 ภาพ / ข่าว ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว