อับดุลหาดี ยะลา ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ให้กำลังใจ ครอบครัว อส.บันนังสตา - ทหารพราน ธารโต จ.ยะลา ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความไม่สงบ ยืนยันพร้อมจะช่วยเหลืออย่างดีที่สุด

 น ส พ อรัญนิวส์โพสต์

เหยี่ยวข่าวพญายม

ออนไลน์




อับดุลหาดี ยะลา

ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ให้กำลังใจ ครอบครัว อส.บันนังสตา - ทหารพราน ธารโต จ.ยะลา ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความไม่สงบ ยืนยันพร้อมจะช่วยเหลืออย่างดีที่สุด



เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567




ที่ว่าการอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา

นายรอมดอน หะยีอาแว

ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  กรมการปกครอง  ศอ.บต. พร้อมเจ้าหน้าที่เยียวยา เยี่ยมและให้กำลังใจครอบครัวของมญ.มะดาโอะ วายีเกา อาสาสมัครรักษาดินแดนซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนลอบยิงเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนชุดคุ้มครองตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ขณะปฏิบัติภารกิจด้านการข่าวและปฏิบัติงานกิจกรรมมวลชนในพื้นที่เหตุเกิดบริเวณถนนบ้านบียอหมู่ที่ 4 และในเวลาไล่เลี่ยกันได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์หุ้มเกราะเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ชุดคุ้มครองตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทางบริเวณ หมู่ที่ ๒ บ้านบาเจาะ ตำบลบาเจาะ ซึ่งทั้ง 2 เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา




โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 11 ราย เป็นเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จำนวน 9 ราย และประชาชนจำนวน 2 ราย ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

จากนั้นผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมเจ้าหน้าที่เยียวยาได้เดินทางไปที่ว่าการอำเภออยะหา จังหวัดยะลา เพื่อพูดคุยให้กำลังให้กับครอบครัวของอส.ทพ.รุสลี ดาเล็ง อายุ 43 ปี สังกัด ร้อย ทพ.4716 ฉก.ทพ.47 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนพกขนาด 9 มม. ลอบยิงขณะไปร่วมพิธีทางศาสนา เยี่ยมที่หลุมฝังศพพ่อหรือรายอแน โดยกำลังอ่านอัลกุรอาน ณ กุโบร์บ้านจาเราะแป หมู่ที่ 3 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา




ในการนี้นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้นำความห่วงใยจากเลขาธิการ ศอ.บต. และขอแสดงความความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ครอบครัว อีกทั้งยังได้ขอเป็นกำลังใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากมีอะไรที่ต้องการความช่วยเหลือ ศอ.บต. มีความยินดีและพร้อมจะดูแลในทุกมิติอย่างดีที่สุด


นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด ช่วยกันสอดส่องดูแลพื้นที่อย่างเข้มงวดและดูแลตัวเองใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท เพื่อไม่ให้เกิดสถานการณ์ความสูญเสียซ้ำอีก


อย่างไรก็ตามการให้ความช่วยเหลือเยียวยานั้น ศอ.บต. โดยจังหวัดยะลา ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับทั้ง 2 ครอบครัว ที่เสียชีวิต รายละ 500,000 บาท และผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นรายละ 10,000 บาท ที่ได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ยังไม่ได้รับ อยู่ระหว่างการออกเอกสารรับรองแพทย์ ทั้งนี้ การได้รับการช่วยเหลือเยียวยาสิทธิประโยชน์อื่นๆ เป็นไปตามหลักเกณฑ์


ภาพ ข่าวโดย

อับดุลหาดี  เจ๊ะยอ

จ.ยะลา

สุวิทย์ โพธิรัชต์

ยอดขุนศึกพญายม 915

ศูนย์ข่าวมุกดาหาร

รายงาน ติดต่อโฆษณา

รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์

ผ่านสื่อ 082-152-3279

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว