คำกล่าวประธานเนื่องในโอกาสพิธีเปิด
ในพิธีปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว เนื่องในโอกาสวันชาติจีน ๒๕๖๑
วันอาทิตย์ที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๐.๐๐ น.
ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง
----------------------------------------------------------
กงสุล สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง
ตัวแทนจากสมาคมไทยธุรการการท่องเที่ยว (ATTA)
ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน
กระผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีปล่อยแถว แสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในโอกาสวันชาติจีนประจำปี ๒๕๖๑ เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจ                การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในวันนี้
ด้วยในวันที่ ๑ ต.ค. ของทุกปี ถือเป็นวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงเทศกาลดังกล่าว จะมีการเฉลิมฉลองของชาวจีน โดยจะมีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ ๑ – ๗ ต.ค.๒๕๖๑ ถือเป็นโกลเด้นวีค ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้า – ออกราชอาณาจักรเป็นจำนวนมาก จากข้อมูลสถิติพบว่า อัตราการเดินทางเข้า – ออก ของนักท่องเที่ยวจีนในช่วงเวลาเดียวกันของปี ๒๕๖๐ มีอัตราเพิ่มขึ้น ร้อยละ ๘.๓๗  ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว  ตามนโยบายรัฐบาล และยังเป็นช่วงเวลาที่เกิดการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆในประเทศไทยมากที่สุด ช่วยสร้างรายได้ให้กับพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งท้องถิ่น จึงถือเป็นช่วงเวลาการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศที่สำคัญ อีกทั้งพี่น้องชาวจีนกับ ชาวไทยมีความสำพันธ์อันดีกันมาโดยตลอด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน              ทั้งในชีวิตและทรัพย์สินและการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น โดยบูรณาการและทำงานเชิงรุกเพื่อเป็นการป้องกันการเกิดเหตุสร้างความปลอดภัยรวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนในการเดินทางเข้ามายังประเทศไทย โดยเฉพาะ            อย่างยิ่งในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองที่สำคัญซึ่งถือเป็นที่ส่งเสริมและสนับสนุน               ให้นักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางมาเที่ยว รวมทั้งกลับมาเที่ยวในประเทศไทย             อย่างต่อเนื่อง และนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
​ดังนั้นการปล่อยแถวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลวันชาติจีน               ประจำปี ๒๕๖๑ ในวันนี้ จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวจีนทราบถึงความตั้งใจของรัฐบาลและทุกภาคส่วน โดยเฉพาะความพร้อมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สำนักงาน               ตรวจคนเข้าเมือง สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง สถานีตำรวจนครบาลวิภาวดี                    บริษัทท่าอากาศยานไทย กรมการท่องเที่ยว สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกด้านที่กำกับดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว รองรับและป้องปรามเหตุที่อาจเกิดขึ้น
​​สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่            อย่างเต็มกำลังความสามารถ และขอให้การดำเนินการในครั้งนี้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ทุกประการ
​​บัดนี้ ได้เวลาอันสมควรแล้ว จึงขอปล่อยแถวแสดงกำลังสร้างความเชื่อมั่นในเทศกาลวันชาติจีนประจำปี ๒๕๖๑ เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน










ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว