เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14.00 น. พล.อ.เจน คีรีทวีป ประธานกรรมการที่ปรึกษา พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขันและผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงความพร้อมและรายละเอียดการแข่งขันวิ่งเชียงใหม่ไนท์มาราธอน 2019 ณ ร้านอาหารสามเสนวิลล่า จ.เชียงใหม่ ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 21.00-03.00 น. แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภทคือ มาราธอน 42 กิโลเมตร ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และ Fun Run 5 กิโลเมตร โดยเส้นทางการวิ่งจะผ่านสถานที่สำคัญในเมืองเชียงใหม่หลายแห่ง และสามารถรองรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้ 5,000 คน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นครั้งแรก จึงตั้งเป้าหมายผู้เข้าแข่งขันไว้เพียง 3,500 คนเท่านั้น
วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อนำรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว มอบสมทบทุนช่วยเหลือสังคมเชียงใหม่ด้านต่างๆ ประกอบด้วย สมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องช่วยหายใจให้กับโรงพยาบาลนครพิงค์ สมทบทุนสนับสนุนกิจการโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และสนับสนุนมูลนิธินิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) ใช้ในกิจกรรมช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย นอกจากนั้น ยังเป็นการเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปหันมาสนใจการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ห่างไกลจากยาเสพติด ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเพื่อส่งเสริมด้านเศรษฐกิจของชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไป โดยใช้เส้นทางที่ผ่านจุดสำคัญของเชียงใหม่ นับตั้งแต่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า

นานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา คูเมืองเชียงใหม่ ประตูท่าแพ และเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นงานที่จัดขึ้นในเวลากลางคืน จะทำให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันได้พบกับภาพประดับไฟที่สวยงามของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว