คนร้ายโหด ! จ่อยิงท้ายทอยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ชุมพรดับคาบ้านเพื่อนสนิท ตร.ทั้งหลายประเด็นลอบสังหาร




คนร้ายโหด ! จ่อยิงท้ายทอยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ชุมพรดับคาบ้านเพื่อนสนิท ตร.ทั้งหลายประเด็นลอบสังหาร

   คนร้ายโหด ! จ่อยิงท้ายทอยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ชุมพรดับคาแก้วกาแฟบนชานหน้าบ้านเพื่อนคนสนิท ตำรวจตั้งปมเหตุชู้สาว ขัดแย้งส่วนตัว และ การเมืองท้องถิ่น

      เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ ( 29 มิ.ย.) ร.ต.อ.สมมาตร ตั้งรมย์วิลัย รอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งคาสัด อ.ละแม จ.ชุมพร ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.นวัชนันท์ ศิขราชู รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อรรถวุฒิ สุทธิวิริยาภรณ์ สวป. นำกำลังสายตรวจ สายสืบ แพทย์โรงพยาบาลละแม ตำรวจพิสูจน์หลักฐานชุมพร และหน่วยกู้ภัยละแม




      ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้น สูงประมาณ 1 เมตร สภาพเก่าอยู่กลางสวนปาล์มน้ำมัน บริเวณชานไม้หน้าบ้าน พบศพทราบชื่อคือ นายอภิสิทธิ์ จันทร์สุข อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งคาวัด สภาพศพนอนหงายนุ่งกางเกงขาสั้นลายพรางทหาร สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสก๊อต สีขาวสลับสีเทา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .357 เข้าที่ท้ายทอย 1 นัด กระสุนตุงอยู่ที่เบ้าตาซ้าย เลือดไหลนองพื้น




      ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีแก้วกาแฟ ดื่มแล้ววางข้างตัวผู้ตาย 1 แก้ว และ วางอยู่ข้างหม้อต้มน้ำร้อนอีก 1 แก้ว อยู่ห่างจากตัวผู้ตายประมาณ 1 เมตร บนพื้นดินตรงบันใดขึ้นบ้าน มีของรองเท้าแตะของผู้ตาย 1 คู่ และรอยเท้าเหยียบย่ำจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บและบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน



      จากการสอบสวนเบื้องต้นบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านของ นายร่วน ชุมทอง อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่สนิทสนมกับผู้ตาย ได้ให้การกับตำรวจ ว่า ในช่วงสายของวันนี้ นายอภิสิทธิ์ หรือ “ผู้ช่วยนก” ได้มานั่งดื่มกาแฟกับตนอยู่บนชานหน้าบ้านของตนซึ่งจะเป็นกิจวัตรปกติของ “ผู้ช่วยนก” ที่มานั่งดื่มกาแฟพูดคุยกับทุกเกือบทุกวันอยู่แล้ว โดยบ้านของ “ผู้ช่วยนก” อยู่ห่างจากบ้านของตนเพียง 30 เมตร



      หลังจาก “ผู้ช่วยนก” มานั่งดื่มกาแฟกับตนแล้ว จากนั้นตนได้ขอตัวออกไปดูสวนกล้วยหลังบ้านที่อยู่บนเชิงเขามดที่ตนต้องไปดูแลทุกวันอยู่แล้ว จากนั้นไม่นานได้ยินเสียปืนดังขึ้น 1 นัด ตนจึงออกจากสวนกล้วยมาที่บ้านก็พบว่า นายอภิสิทธิ์ หรือ “ผู้ช่วยนก” ถูกยิงตายแล้วจึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว



      ส่วนชนวนเหตุสังหารในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจจะมาจากเรื่องชู้สาว ที่ผู้ไปติดพันหญิงอื่นจนมีปัญหาครอบครัวเกิดความระหองระแหงกับภรรยามาแล้วหลายครั้ง และมักจะอ้างไปทำธุระนอนพักค้างคืนที่บ้านญาติที่อยู่ต่างอำเภอเป็นประจำ กับปัญหาเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว และความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่น

      เนื่องจากผู้ใหญ่บ้านคนปัจจุบันคือ นายประดิษฐ์ จันทร์สุข อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นลุง ของนายอภิสิทธิ์ หรือ “ผู้ช่วยนก” จะต้องเกษียรจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ในเดือนตุลาคม 62 นี้ ขณะนี้เริ่มมีการตั้งทีมงานหาเสียงล่วงหน้ากันแล้ว ส่วนผู้ตายก็สนับสนุนญาติสนิทอีกคนลงแข่งขันด้วยเช่นกัน รวมถึงประเด็นอื่นๆที่อาจเกี่ยวข้องกับการตายครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและติดตามจับกุมมือปืนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

      ต่อมาช่วงเวลา 14.00 น.วันเดี่ยวกัน พล ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุและเรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งเครียดเพื่อติดตามคดีและสั่งการให้ออกสืบสวนหาข่าวเร่งรวบรมพยานหลักฐานจับกุมมือผืนมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว