ตามที่ด่าน ตม.เชียงแสนได้รับการประสานจาก สภ.เชียงแสน กรณี น.ส.รสริน วงค์ใหญ่ บุตรสาวของนายสิงห์แก้ว วงค์ใหญ่ นักธุระกิจ ค้าสัตว์ ระหว่างประเทศไทยและ สปป.ลาว ให้ประสานกับทางประเทศ สปป.ลาวเพื่อช่วยเหลือเนื่องจาก



ตามที่ด่าน ตม.เชียงแสนได้รับการประสานจาก สภ.เชียงแสน กรณี น.ส.รสริน วงค์ใหญ่ บุตรสาวของนายสิงห์แก้ว วงค์ใหญ่ นักธุระกิจ ค้าสัตว์ ระหว่างประเทศไทยและ สปป.ลาว ให้ประสานกับทางประเทศ สปป.ลาวเพื่อช่วยเหลือเนื่องจาก

วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 เวลา 12.20 น. นายสิงห์แก้ว ฯ ได้เดินทางไปยัง สปป.ลาว เพื่อเจรจาธุรกิจกับหุ้นส่วนที่จะลงร่วมกันสร้างโรงฆ่าสัตว์ใน สปป.ลาว
โดยข้ามแดนทางเรือไปขึ้นที่ท่าเรือ คิงส์โรมัน จากนั้นมีนายสวาทสัญชาติลาวนำรถมารับนายสิงห์แก้วฯ เพื่อพาไปพบนายจุ๋มและจะพาไปพบกับนักธุรกิจจากจีน(สิบสองปันนา) แต่ระหว่างทางได้มีชาวจีนขับรถปาดหน้า ชิงเอาตัวนายสิงห์แก้วฯไปแล้วต่อมามีการส่งคลิปวีดีโอผ่านโทรศัพย์นายสิงห์แก้วฯมาให้ น.ส.รสริน ฯเพื่อให้โอนเงินไปให้ยอดเงินจำนวน ห้าล้านบาทพร้อมบอกหมายเลขบัญชีคนไทยที่ทำธุรกิจที่คิงส์โรมัน โดยมีการโอนเงินเข้าบัญชีดังกล่าวไปแล้วบางส่วนจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ


พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวจึงได้สั่งการให้ สตม.จัดทีมสืบสวนทั้งจากส่วนกลางและพื่นที่ให้เข้าร่วมให้การช่วยเหลือตัวประกันอย่างเร่งด่วน โดยให้มีการประส่านการปฎิบัติและบูรณาการ กำลังจากทุกหน่วยในพื่นที่ทั้ง ตำรวจภูธรภาค 5/ ภ.จว.เชียงราย/ตชด/ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย/นายอำเภอเชียงแสนฝ่ายปกครองในพื่นที่/
ฝ่ายทหารทั้งในส่วนของ ผบ.นรข./ทหารพราน/ตำรวจสอบสวนกลาง/กองบังคับการปราบปราม/บช.ปส.



โดยให้ประสานกับทางการ สปป.ลาว อย่างใกล้ชิด

รายงานข่าวโดย หัวหน้าศูนย์ข่าว น.ส.พ.อรัญนิวส์ ภาคตะวันออก
นายสหรัถ เทียมทะนงค์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว