นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา ตำรวจคลองหอยโข่งโชว์ฝีมือจับ 2 โจรขโมยรถได้ไม่ทันข้ามคืนพร้อมรถที่ถูกขโมยไป พบประวัติคนแรกเพิ่งออกจากคุกมาเมื่อวันที่ 12มีนาคม ที่ผ่านในคดีขโมยรถ ส่วนอีกคนปฏิเสธบอกซวยเป็นพลเมืองดีที่ช่วยค้ำถ่อรถให้เพราะบอกว่ารถเสีย และไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ด้านหญิงสาววัย 23 ปีเจ้าทุกข์ดีใจที่ได้รถคืนอย่างรวดเร็วเพราะรถยังผ่อนอยู่



นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา
ตำรวจคลองหอยโข่งโชว์ฝีมือจับ 2 โจรขโมยรถได้ไม่ทันข้ามคืนพร้อมรถที่ถูกขโมยไป พบประวัติคนแรกเพิ่งออกจากคุกมาเมื่อวันที่ 12มีนาคม ที่ผ่านในคดีขโมยรถ ส่วนอีกคนปฏิเสธบอกซวยเป็นพลเมืองดีที่ช่วยค้ำถ่อรถให้เพราะบอกว่ารถเสีย และไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ด้านหญิงสาววัย 23 ปีเจ้าทุกข์ดีใจที่ได้รถคืนอย่างรวดเร็วเพราะรถยังผ่อนอยู่




     วันนี้( 30 มี.ค.63 ) ที่ สภ.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา แถลงการณ์จับกุม นายธนพล  บิลอะหลี อายุ 19 ปี หรือชาหลีฟ   และ นายอนันต์  ราชเพ็ชร  อายุ 37 ปี สองผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา
    พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์ 2 คัน เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กต 3338 สงขลา ที่ถูกขโมยมาและถูกลบสีของเลขตัวหน้าและตัวหลังออกให้เห็นเพียงเลข 33 อยู่ตรงกลาง  อีกคันเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีแดง หมายเลขทะเบียน คบจ 173 สงขลา ที่ใช้ก่อเหตุ



    และจากการตรวจสอบประวัติ นายธนพลฯ พบว่าเพิ่งได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ จ.สตูล มาเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมาในคดีขโมยรถจักรยานยนต์เช่นเดียวกัน และเมื่อกลับออกมาก็ได้ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ซ้ำอีกและให้การรับสารภาพ



    ส่วนนายอนันต์ ผู้ต้องหาอีกคนให้การปฏิเสธโดยบอกว่าเป็นเพียงคนรับจ้างกรีดยางอยู่ในสวนยางของยายนายธนพลฯ เท่านั้นและไม่เคยรู้จักกับนายธนพลฯ มาก่อนเพียงแต่ในวันเกิดเหตุนายธนพล ได้ขอช่วยให้ค้ำถ่อรถให้อ้างว่ารถเสีย โดยไม่ทราบเลยว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมาและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขโมยรถคันนี้
    สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา น.ส.พรทิพา คำพูมี อายุ 23 ปีได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.คลองหอยโข่งว่ารถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กต 3338 สงขลา ซึ่งจอดอยู่ภายในขนำไม่มีเลขที่ภายในสวนยาง หมู่ 6 ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง ได้ถูกคนร้ายขโมยไป



   ทางชุดสืบสวน สภ.คลองหอยโข่งจึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ลงพื้นที่หาเบาะแสและทราบว่ามีชายสองคนได้ช่วยกันค้ำถ่อรถคันนี้ไป กระทั่งสามารถติดตามจับกุมผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุได้ทั้งสองคนไม่ทันข้ามวัน
     โดยนายอนันต์ ถูกจับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา  ส่วนนาย นายธนพล นั้นได้ขับรถจักรยานยนต์คันนี้ไปกบด้านอยู่ที่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 6 บ้านควน ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล
    ในขณะที่ น.ส.พรทิพา เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยบอกว่าหากตำรวจไม่สามารถติดตามรถคันนี้คืนมาได้ตัวเองเดือดร้อนแน่เพราะรถคันนี้ยังผ่อนอยู่และขอชื่นชมตำรวจที่สามารถจับกุมคนร้ายและติดตามรถคืนมาได้ไม่ทันข้ามคืน และได้นำกระเช้าขอบคุณตำรวจที่ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็วจนสามารถจับกุมคนร้ายและติดตามรถคืนมาได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว