กรมทหารราบที่2 รักษาพระองค์ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง พันเอก วรยส เหลืองสุวรรณ ผบ.ร.2 รอ. โดยใช้พื้นที่แปลงเกษตร

    ข่าวประชาสัมพันธ์

กรมทหารราบที่2 รักษาพระองค์ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง
พันเอก วรยส เหลืองสุวรรณ ผบ.ร.2 รอ.
โดยใช้พื้นที่แปลงเกษตร และพื้นที่ว่างของหน่วย โดยมุ่งเน้นให้ปลูกพืชผักสวนครัวและเลี้ยงสัตว์ เช่น เป็ด ไก่ และ ปลา เพื่อใช้วัตถุดิบในการปรุงอาหารให้กับกำลังพล เพื่อเป็นสวัสดิการ และการลดค่าใช้จ่ายให้กับกำลังพลของหน่วย รวมทั้งเป็นการฝึกอาชีพด้าน การเกษตรให้กับน้องๆ พลทหารอีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะในห้วงวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 หน่วยได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาปฎิบัติและประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ด้วยการรณรงค์เชิญชวนให้กำลังพลและครอบครัวร่วมกันปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ บริเวณหลังบ้านพักของครอบครัว


โดยใช้พื้นที่แปลงเกษตร และพื้นที่ว่างของหน่วย ทำการปลูกพืชผักสวนครัว และเลี้ยงสัตว์ เช่น เป็ด ไก่ ปลา และวัว เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารกลางวันให้กับกำลังพล เพื่อเป็นสวัสดิการ และลดค่าใช้จ่ายให้กับกำลังพลของหน่วย รวมทั้งได้ส่งเสริมให้มีการปลูกกล้วย เช่น กล้วยหอม , กล้วยไข่ และกล้วยน้ำว้า เพื่อเป็นผลไม้ร่วมในมื้ออาหารด้วย
​ในส่วนของผลผลิตที่เหลือจากความต้องการในการประกอบเลี้ยงให้กำลังพลแล้ว หน่วยได้นำออกมาจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่พักอาศัยรอบที่ตั้งหน่วย เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID - 19



สำหรับกำลังพล และครอบครัว หน่วยได้รณรงค์ และเชิญชวนให้ร่วมกันปลูกผักสวนครัว รั้วกินได้ บริเวณ หลังบ้านพักของกำลังพล เพื่อให้กำลังพลมีพืชผักที่สดสะอาดไว้รับประทานเอง เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในการประกอบอาหาร และลดความเสี่ยงในการรับเชื้อไวรัส COVID - 19 เมื่อเดินทางออกนอกบ้านอีกด้วย

CR..รายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว