เกิดเหตุฟ้าผ่าต้นมะพร้าว ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ บนต้นมะพร้าว ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงโทรแจ้งรถดับเพลิง ให้มาระงับเหตุ เนื่องจากชาวบ้านใช้สายยางฉีดน้ำแต่ฉีดไม่ถึง โชคดีที่ไฟไหม้ด้านบนต้นมะพร้าว ไม่ได้ตกลงมาด้านล่าง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา
เกิดเหตุฟ้าผ่าต้นมะพร้าว ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ บนต้นมะพร้าว  ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงโทรแจ้งรถดับเพลิง ให้มาระงับเหตุ เนื่องจากชาวบ้านใช้สายยางฉีดน้ำแต่ฉีดไม่ถึง โชคดีที่ไฟไหม้ด้านบนต้นมะพร้าว ไม่ได้ตกลงมาด้านล่าง
      เมื่อเวลา 15.15 น วันนี้  31 พฤษภาคม 2563 สภาพอากาศในพื้นที่เมืองสงขลา มีเมฆฝนตกปกคลุมและมีเสียงฟ้าร้องอยู่ตลอดเวลา และได้เกิดฟ้าผ่าที่ต้นมะพร้าวหลังบ้านเลขที่ 91/37 ถนนราษฎร์อุทิศ 1 ซอย 1 ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นต้นมะพร้าว ที่ขึ้นอยู่ด้านหลังบ้านริมคลองสำโรง ไฟได้ลุกไหม้บริเวณด้านบนต้นมะพร้าว ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงพยายามใช้สายยางฉีดน้ำเพื่อดับไฟบนต้นมะพร้าว แต่ก็ไม่สำเร็จเนื่องจากต้นมะพร้าวมีความสูง สายยางฉีดน้ำขึ้นไปไม่ถึง ชาวบ้านจึงได้แจ้ง 191 ขอให้ประสานรถดับเพลิง ของเทศบาลนครสงขลามาช่วย ดับไฟที่ไหม้บนต้นมะพร้าว เนื่องจาก ยังมีกลุ่มควันและไฟยังติดอยู่





     หลังรับแจ้ง รถดับเพลิงจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครสงขลาเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เนื่องจากถนนมีความแคบมาก รถดับเพลิงเข้าไปไม่ถึงต้องลากสายส่งน้ำเข้าไป เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาไม่นาน ฉีดน้ำดับไฟที่ต้นมะพร้าวจนแน่ใจว่าไฟดับสนิทแล้ว จึงได้ถอนกำลังกลับ ชาวบ้านเล่าว่า ในช่วงนั้น ได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังสนั่น แต่ไม่คิดว่าจะมาผ่าบนต้นมะพร้าว แล้วได้เห็นไฟไหม้อยู่บนยอดมะพร้าวมีความตกใจมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ถูกเพราะต้นมะพร้าวมันอยู่สูง ขณะนั้นท้องฟ้ามืดครึ้มฝน ได้ยินเสียงฟ้าร้องอยู่ตลอดเวลาก็ไม่ได้คิดว่าจะมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นที่บริเวณด้านหลังบ้าน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุฟ้าผ่าในครั้งนี้ คาดว่าต้นมะพร้าวที่โดนฟ้าผ่าอาจจะต้องยืนตายเนื่องจากฟ้าผ่าตรงบริเวณตรงยอดต้นมะพร้าวพอดี








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว