อ่างทอง- รอง ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่เกิดเหตุร้านอาหารเดอะเบส หลังประชุม คดี ยิงดับ1เจ็บ3 จับผู้ต้องหาได้ พร้อมให้ความมั่นใจเจ้าหน้าที่สืบสวน ในการตรวจสอบพยานหลักฐานอาวุธก่อเหตุ ในการจับคนร้าย

 



อ่างทอง- รอง ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่เกิดเหตุ 

อ่างทอง- รอง ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่เกิดเหตุร้านอาหารเดอะเบส หลังประชุม คดี ยิงดับ1เจ็บ3   จับผู้ต้องหาได้ พร้อมให้ความมั่นใจเจ้าหน้าที่สืบสวน ในการตรวจสอบพยานหลักฐานอาวุธก่อเหตุ ในการจับคนร้าย

เมื่อเวลา เวลา  13.30น. วันที่ 31 ส.ค. ที่ สภ.เมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง   พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส)เดินทางมาประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าของคดี ยิงดับ1เจ็บ3  ที่หน้าร้านอาหารเดอะเบส หมู่ 8 ต.โพสะ อ.เมือง จ.อ่างทอง ล่าสุดจับนายไพรฑูรย์ กระจ่างวรรณ อายุ 39ปี ผู้จัดการร้าน ที่เป็นคนยิง นายประเสริฐ เสวก อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตพระนคร กรุงเทพได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอ่างทอง  เบื้องต้นนายไพรฑูรย์ ให้การว่าตนเองเป็นผู้จัดการร้าน แล้วมีนายประเสริฐ  ผู้เสียชีวิตเข้ามามีปัญหาภายในร้าน และทางผู้ดูแลร้านได้พาให้ตกลงปัญหากันที่บริเวณหน้าร้านก่อนมีเหตุยิงกันเกิดขึ้นโดยทางนายประเสริฐ ใช้อาวุธปืนยิงผู้ดูแลร้าน ได้รับบาดเจ็บ3คน นายคำนวณเดช ผลปราชญ์ อายุ 25 ปี นายนิรุต สุจริตภักดี อายุ 37 ปี และนายธีรพล ทวีสุข อายุ 28 ปี และเดินออกไปที่หน้าร้านริมถนนตนเองจึงได้วิ่งไปหยิบปืนที่เคาน์เตอร์ร้าน แล้วยิงนายประเสริฐ ไป1นัด กระสุนโดนด้านหลังเสียชีวิตในเวลาต่อมา




ทาง พล.ต.ต.ธนายุตม์  กล่าวว่า ให้ความเป็นธรรมทั้ง2ฝ่าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการหาข้อมูล สืบสวนเชิงลึกพร้อมทั้งพยานหลักฐาน ได้ตัวคนร้ายมาดำเนินดี  และไม่ต้องกลัวอิทธิพลพร้อมดูแลประชาชนเต็มที่  ส่วนนายไพรฑูรย์ ผู้ต้องหามีคดี ติดตัวหลายคดี  มีคดีพยาม ฆ่า 3 คดี ทำร้ายผู้อื่นรับอันตรายสาหัส 1คดี และคดี พ.ร.บ.อาวุธปืน ติดตัวหลายคดี และได้เข้าห้องประชุมกับทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในดี เพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าและรายละเอียดของคดี




ล่าสุด   พล.ต.ต.ธนายุตม์ ได้ทำการประชุมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้องในการเร่งรัดคดีได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ หน้าร้านอาหารเดอะเบส เปิดเผยว่า ได้ประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเพื่อเร่งคลี่คลายคดี โดยต้องตรวจความชัดเจนของวิถีกระสุนปืน และอาวุธที่ใช้ก่อเหตุว่าเป็นปืนชนิดเดียวกันหรือไม่  ส่วนพยานบุคลนั้นอยู่ในขั้นสอบสวนโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งติดตามหาพยานบุคลที่อยู่ในเหตุการณ์วันที่เกิดเหตุมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม  และนำตัวบุคคลต้องสงสัยมาสอบสวนขยายผล  เพิ่มเติมแต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นคนร้าย  ส่วนอาวุธปืนในการก่อเหตุต้องตรวจสอบว่ามีปืนในการก่อเหตุจำกี่กระบอกและวีกระสุนปืน เพื่อหาข้อมูลที่แท้จริงในการสอบสวนเพื่อดำเนินดีแก่ผู้ก่อเหตุ



 

ส่วนทางด้าน นายไพรฑูรย์ ผู้ต้องหาที่เป็นคนยิง นายประเสริฐ จนเสียชีวิต  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้นำไปทำการตรวจดีเอ็นเอ คาบเขม่าดินปืน เพื่อเป็นหลักฐานใช้ประกอบสำนวนในการคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว อภิวัฒน์ กุลคำ ผู้สื่อข่าวจังหวัดอ่างทอง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว