กกล.สุรศักดิ์มนตรี สกัดกั้นการลักลอบขบวนการขนยาเสพติด บริเวณแม่น้ำโขง ของกลางยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด, ยาไอซ์ จำนวน 19 ห่อ รถยนต์กระบะ 1 คัน ขณะลำเลียงเตรียมส่งพื้นที่ชั้นใน

 หนองคาย #สกัดกั้นขบวนการค้ายานรกข้ามชาติ ยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด ไอซ์ 19 ห่อ รถกระบะ 1 คัน

............................................................................

กกล.สุรศักดิ์มนตรี สกัดกั้นการลักลอบขบวนการขนยาเสพติด บริเวณแม่น้ำโขง ของกลางยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด, ยาไอซ์ จำนวน 19 ห่อ  รถยนต์กระบะ 1 คัน ขณะลำเลียงเตรียมส่งพื้นที่ชั้นใน




เมื่อวันที่  29  ตุลาคม  2563 เวลา 17.00 น. กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย สถานีเรือศรีเชียงใหม่ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศ สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขงเข้ามาในพื้นที่ประเทศไทย บริเวณดอนเขียว บ.ปากมาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงได้จัดชุดปฏิบัติการ ทำการเฝ้าตรวจพื้นที่ดังกล่าว ต่อมาเมื่อเวลา 20.30 น. ได้ตรวจพบเรือกีบเพลายาว จำนวน 1 ลำ พร้อมชาย 4 คน นั่งเรือแล่นมาจากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขง มาทางฝั่งไทย ชุดปฏิบัติการจึงติดตามไป เมื่อถึงที่หมายที่เรือเข้าจอดได้พบกลุ่มคนกำลังลำเลียงวัตถุต้องสงสัย จากเรือกีบ และ นำขึ้นรถยนต์กระบะ 4 ประตู บริเวณริมแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าขอตรวจค้น ระหว่างนั้นกลุ่มคนดังกล่าวได้วิ่งหนีไปในความมืด ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าไปตรวจวัตถุต้องสงสัยพบว่าเป็นกระสอบบรรจุยาบ้า และไอซ์ จึงได้นำกลับมาที่สถานีเรือเรือศรีเชียงใหม่ ผลการปฏิบัติสามารถตรวจยึดของกลางยาบ้า จำนวนประมาณ 1.8 ล้านเม็ด, ยาไอซ์ จำนวน 19 ห่อ (ยังไม่ได้ระบุน้ำหนัก) และรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ Chevrolet จำนวน 1 คัน เจ้าหน้าที่จึงเตรียมการส่งมอบของกลางทั้งหมดให้กับสถานีตำรวจในพื้นที่เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.






***********************************************

Cr. ฐนกร จิตร์จะโปะ

เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว