สตูล..เปิดเข้าชมอีกรอบ “ไร่องุ่น2เล” หลังได้รับความตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวในรอบแรก

   สตูล..เปิดเข้าชมอีกรอบ “ไร่องุ่น2เล” หลังได้รับความตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวในรอบแรก

…………………………………………………………………………….

  วันที่31ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไร่องุ่น2เล เปิดให้เข้าชมอีกรอบหลังจากที่รอบแรกเมื่อวันที่5มิถุนายนที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยว

  นายภควัตร วิจิตรไพโรจน์ เจ้าของไร่องุ่น2เลกล่าวว่า ในวันที่31ตุลาคมนี้ทางไร่องุ่นของตนจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมและถ่ายรูปการอีกครั้ง สำหรับครั้งนี้ทางไร่องุ่นจะเปิดให้เข้าชมเป็นระยะยาว1เดือนเต็ม โดยจะเริ่มเปิดตั้งแต่วันที่31ตุลาคม จนถึง30พฤษจิกายน โดยอัตราค่าเข้าชมในครั้งนี้ก็เหมือนครั้งที่ผ่านมา โดยมีอัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่20บาท เด็กอายุต่ำกว่า10ปี 10บาท 



   โดยการเปิดเข้าชมในครั้งนี้ทางไร่องุ่นมีความพร้อมกว่ารอบแรก ผลองุ่นที่สวยงามก็มีมากกว่าในรอบแรก อีกอย่าง ในรอบนี้ไม่มีปัญหาในเรื่องของวิกฤติโควิด19 ทำให้ทางไร่รู้สึกมั่นใจในความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าของไร่ก็ไม่ประมาท มีมาตระการการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดเหมือนเดิม โดยมีจุดคัดกรองและจุดบริการเจลล้างมือไว้เป็นอย่างดี 




 สำหรับการเข้าชม ก็จำกัดในการเข้าชมในแต่ระรอบ เพื่อลดความแออัดที่อาจจะเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของชื้อไวรัสโควิด19 โดยจะมีการเปิดให้เข้าชมเป็นรอบ รอบลำไม่เกิน20คนต่อรอบ ต่อโรงเรือน ระยะเวลที่เปิดเข้าชมรอบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งมาตระการเพื่อป้องกันโควิด19เพราะเมื่อเปิดให้เข้าชมไหลายวัน นักท่องเที่ยวก็จะทยอยกันมาวันละไม่มากนัก  ไม่เหมือนกับรอบแรกที่เปิดเข้าชมแค่5วัน ทำให้มีผู้เข้าชมนับพันคนต่อวัน ซึ่งทางไร่จึงคิดว่าถ้าเป็นแบบนั้นจะทำให้การเสี่ยงมีมากกว่าการเปิดเข้าชมระยะยาว คาดว่าการเปิดไร่องุ่นเข้าชมระยะยาวในครั้งนี้ จะมีผู้เข้าชมแค่เพียงวันละหลักร้อยเท่านั้น จึงง่ายต่อกันป้องกันโรคโควิด19




 

  สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้าชมไร่องุ่นในครั้งนี้ ทางไร่องุ่นมีกิจกรรมดีๆเพื่อคืนกำไรให้กับผู้เข้าชมเล็กๆน้อยๆ โดยจะมีการจัดประกวดภาพถ่ายโดนใจที่นักท่องเที่ยวหรือผุ้เข้าชม ถ่ายรูปคู่กับทางไร่องุ่น  โดยจะมีการคัดเลือกจากทางผู้จัดเป็นจำนวน10รางวัล สำหรับผู้เข้าชมไร่องุ่น สามารถเข้าร่วมลุ้นรับรางวัลได้ โดยให้เข้าไปในเพจ องุ่นใต้ ไร่2เล สตูล แล้วส่งภาพถ่ายที่คูรคิดว่าโดนใจมาทางช่องแชทหรือข้อความของเพจได้ทุกวันจนถึงวันที่30พฤษจิกายน ซึ่งเป็นวันเปิดเข้าชมเป็นวันสุดท้าย ทางไร่องุ่นจะประกาศผลผู้ได้รับรางวัลในวันที่5พฤษจิกายน2563 โดยท่านสามารถติดตามรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ องุ่นใต้ ไร่2เล สตูล 



  นายภควัตร กล่าวต่อว่า การเปิดเข้าชมไร่องุ่นในครั้งนี้ ตนต้องการให้ชุมชนได้มีรายได้ โดยการเปิดบูทสินค้าทางการเกษตรของชาวบ้านในพื้นที่ ได้นำสินค้าที่ตนมีมาวางขายให้นักต้องเที่ยวได้เลือกซื้อ เพื่อเป็นอีกช่องทางที่จะสามารถสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน

…………………………………………………………………………

ปิยะชาติ ศรีภักดี //ผู้สื่อข่าวจ.สตูล//รายงาน

  


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว