รอง ผอ.ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน " ศึกษาและเสนอแนะการบริหารจัดการน้ำเสีย " ในเรือนจำอำเภอกบินทร์บุรี

 รอง ผอ.ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน " ศึกษาและเสนอแนะการบริหารจัดการน้ำเสีย " ในเรือนจำอำเภอกบินทร์บุรี



    วันที่ 30 พฤศจิกายน  2563  พลตรีกัลย์สรรค์  จันทรเสน  รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน และคณะเจ้าหน้าที่ผู้ติดตาม  โดยมีนายวรพันธุ์  สุวัณณุสส์  ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี  นายวัลลภ  ประวัติวงค์  นายอำเภอกบินทร์บุรี  และหัวหน้าส่วนราชการอำเภอกบินทร์บุรี เข้าตรวจเยี่ยมการศึกษาและเสนอแนะการบริหารจัดการน้ำเสียในเรือนจำอำเภอกบินทร์บุรี  จังหวัดปราจีนบุรี



      นางพวงผกา  เชื้อสุข  ผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์ อดีตผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอกบินทร์บุรี   ตามคำสั่งกรมราชทัณฑ์ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน  2563 และนางสุกฤตา  เพชรนองชุม ผู้อำนวยการทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง จังหวัดระยองรักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอกบินทร์บุรี  ร่วมให้การต้อนรับ และเข้าร่วมประชุม ให้ข้อมูลพื้นฐานของเรือนจำทั่วๆ ไป เช่น



     

     1. ข้อมูลทั่วไปของเรือนจำ จำนวนผู้ต้อง ขัง ชาย - หญิง และพื้นที่

   

       2. ข้อมูลเรื่องการบำบัดน้ำเสียของเรือนจำ มีปัญหาอะไรบ้าง  การใช้น้ำจำนวนเท่าไหร่ มีน้ำเสียแต่ละวันจำนวนเท่าไหร่ และได้ดำเนินการเกี่ยวกับบริหารจัดการน้ำเสียอย่างไร  มีการนำน้ำเสียกลับมาใช้ประโยชน์หรือไม่

  

     3. ข้อมูลเรื่องการจัดการกำจัดขยะ มีปริมาณในแต่ละวัน และการนำกลับไปใช้ประโยชน์หรือไม่

   

     4. ข้อมูลเรื่องการอบรมจิตอาสาราชทัณฑ์ ไปแล้วกี่รุ่น มีจำนวนเท่าไหร่ มีปัญหาและอุปสรรคหรือไม่

    

     5. ข้อมูลการอบรมโคก หนอง นา มีจำนวนผู้ต้องขังเข้าอบรมจำนวนเท่าไหร่ มีผู้ต้องขังต้องการความช่วยเหลือหรือไม่  หากมีให้ส่งรายชื่อให้ทาง ศอญ. ทราบด้วย และได้มีการติดตามผู้ต้องขังกลุ่มนี้หลังปล่อยตัวหรือไม่อย่างไร



   จากการประชุม ทางเรือนจำได้นำเรียนข้อมูลผลการดำเนินงานต่างๆ ตามที่ทางคณะรอง ผอ. ศูนย์อำนวยการใหญ่ฯ ได้รับทราบข้อมูลทั้งหมด  ผู้ตรวตราชการกรมฯ/เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงผลการดำเนินงานอย่างละเอียดทุกขั้นตอนของคำถาม  เสร็จแล้วจึงได้นำคณะ รอง ผอ. ศอญ. เข้าศึกษาพื้นที่ในส่วนต่างๆ เช่น  เช่นทางเดินของน้ำทั้งหมดในเรือนจำ แดนสูทกรรม แดนหญิง เพื่อดูถังดักไขมัน และดูโครงการโคก หนอง นา 



    จากนั้น ได้นำคณะออกมาดูด้านภายนอกเรือนจำ  เพื่อดูการบำบัดน้ำเสียอย่างไรหรือไม่   และกิจกรรมอื่นๆ ในเรื่องการพัฒนาพฤตินิสัยของเรือนจำ

 


     ได้สรูปแนวทางการแก้ไขการบำบัดน้ำเสียจากผู้เชี่ยวชาญ จาก ศอญ.  ซึ่งเรือนจำพร้อมน้อมนำไปดำเนินการแก้ไขในโอกาสต่อไป 



        การสรูปผลการศึกษาข้อเสนอแนะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 


ภาพ/ข่าว โดย

ภัทรพล  มานะสร้าง(ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ น.ส.พ.เบื่องหลังข่าวอรัญนิวส์)

ธีระ  อำพันสง่าวงค์ อู้อี้(ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ น.ส.พ.เบื่องหลังข่าวอรัญนิวส์)

วุฒิบัณฑิต เขียวศิริ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว