### กรมทหารราบที่ 13 จัดกิจกรรมมอบผ้าห่มกันหนาว, ข้าวสาร, ประชาสัมพันธ์การสอบนักเรียนเตรียมทหาร และกิจกรรมเสาธง 5 นาที ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ###

 ### กรมทหารราบที่ 13 จัดกิจกรรมมอบผ้าห่มกันหนาว, ข้าวสาร, ประชาสัมพันธ์การสอบนักเรียนเตรียมทหาร และกิจกรรมเสาธง 5 นาที ในพื้นที่ จ.อุดรธานี ###



เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2565 พันเอก จักรพงษ์  โพธิ์นาแค ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการด้านกิจการพลเรือนของหน่วยดำเนินกิจกรรมมอบผ้าห่มกันหนาวและมอบข้าวสาร ซึ่งได้รับการสนับสนุนมาจากมวลชนภาคธุรกิจจังหวัดอุดรธานี  เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อยในพื้นที่  โดยในครั้งนี้ได้นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่บ้านจั่น  ตำบลบ้านจั่น อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี   ทั้งนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวให้กับประชาชน ที่จะต้องจัดซื้อข้าวสารและเครื่องนุ่งห่มกันหนาว  เพื่อแทนความห่วงใยจากกองทัพบก และใช้สำหรับห่มกันหนาวในช่วงฤดูหนาวนี้  เนื่องจากประเทศไทยได้เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ซึ่งพื้นที่จังหวัดอุดรธานี มีสภาพอากาศที่เย็นลง ในโอกาสนี้หน่วยได้จัดกำลังพลชุดจิตอาสา เข้าดำเนินการประชาสัมพันธ์การรับสมัครบุคคลสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร ประจำปี 2566  และกิจกรรมเสาธง 5 นาที เพื่อปลูกฝังเรื่องระเบียบวินัย อุดมการณ์ความรักชาติ โดยการนํานักเรียนร้องเพลงชาติ พร้อมทั้งให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของธงชาติไทย รวมถึงสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ และสร้างแรงจูงใจอย่างเต็มขีดความสามารถ เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองได้รับทราบเกี่ยวกับแนวทางการสอบนักเรียนเตรียมทหาร  ในวันเดียวกันนี้หน่วยได้จัดกิจกรรมจิตอาสา Army  Barber โดยได้ดำเนินการจัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วยออกให้บริการตัดผมโดยไม่เสียค่าบริการให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านคำกลิ้ง ตามโครงการ “Army  Barber” เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวให้กับเด็กนักเรียนและผู้ปกครอง

จากการที่กรมทหารราบที่ 13  ได้จัดกิจกรรมดังกล่าว   ทำให้ผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือ รวมถึงเด็กนักเรียน, คณะครู และประชาชนในพื้นที่  มีความรู้สึกดีใจและรู้สึกอบอุ่นใจที่หน่วยทหารได้เข้ามาจัดกิจกรรมที่ดี มีประโยชน์ต่อส่วนรวมในครั้งนี้








//////////////////////////////////////

ข้อมูลภาพข่าว

ร.ต.กฤษฎา มณีใส

เบอร์โทรศัพท์ 0885397430 

#กรมทหารราบที่ 13 

#ชมรมข่าวเฉพาะกิจเพื่องานสาธารณภัย

คำแมน ศิริวาริน

รอง บก.ข่าวภาคอีสาน

ธวัชชัย เครือบสูงเนิน

บก.ข่าวภาคอีสาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว