ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี นายกส่งเสริมท่องเที่ยวร่วมกับผอ .ททท คนใหม่สำรวจเส้นทาง เตรียมรับนักท่องเที่ยวมาศรีสะเกษ

 ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี นายกส่งเสริมท่องเที่ยวร่วมกับผอ .ททท คนใหม่สำรวจเส้นทาง เตรียมรับนักท่องเที่ยวมาศรีสะเกษ  




เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ เปิดเผยว่า  นางนงเยาว์ จิรันดร ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ได้มาแนะนำตัวในที่ประชุมกรมการจังหวัดศรีสะเกษ  เพราะเพิ่งเดินทางมาประจำ ในพื้นที่ ที่กำกับดูแลคือจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดสุรินทร์   โดยมีนายอัครเดชา ฮวดคันทะเจ้าหน้าที่การตลาดมาด้วย  ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมกรมการจังหวัด  ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ได้พาคณะไปแนะนำร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดศรีสะเกษ  โดยผอ. ททท.บอกว่าต้องการทำเส้นทางท่องเที่ยวให้แปลกใหม่และน่าสนใจเพื่อที่จะดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวศรีสะเกษ   ซึ่งคณะได้ไปเริ่มต้นที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยได้ไปกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง  และลอดใต้โลงที่มีสรีระไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง เพื่อความเป็นศิริมงคล   จากนั้นคณะได้ไปที่ผาพญากูปรี พบปะนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างถิ่น และเดินทางต่อไปที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ด่านชายแดนไทย-กัมพูชา  ดูชาวกัมพูชาที่เข้ามาซื้อของฝั่งไทย





นางนงเยาว์  จิรันดร ผอ. ททท. สำนักงานสุรินทร์กล่าวว่า ตั้งแต่เดินทางมาและได้สัมผัสกับคนจังหวัดศรีสะเกษในวันที่มีการแถลงข่าวงานเทศกาลดอกลำดวนมีความชื่นชมที่พบว่า คนศรีสะเกษเป็นคนอัธยาศัยดี  ยิ้มแย้มแจ่มใส ให้การต้อนรับ คนต่างถิ่น   เป็นอย่างดี  ตนตั้งใจว่าจะประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวสู่ศรีสะเกษหลายเส้นทาง   ช่วงนี้อยู่ในระหว่างสำรวจเส้นทางเพราะเพิ่งเดินทางมาจากประเทศมาเลเซียซึ่งได้ทำงานประจำการอยู่ที่นั่น  และ มีนักท่องเที่ยวที่สนใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยจำนวนมามาก  ตั้งใจว่าจะทำเส้นทางให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้สนใจมาชิมทุเรียนภูเขาไฟของจังหวัดศรีสะเกษ  ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญที่จะดึงดูดชาวต่างชาติให้มาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้    ปีนี้ตั้งใจว่าจะทำรายการชิมทุเรียนในสวนอีก  เพราะจากสถิติปีที่ผ่านมา มีผู้สนใจเดินทางมาจำนวนมากไม่เพียงพอต่อความต้องการ   และจากการที่ได้สำรวจเส้นทางศรีสะเกษไปบ้างพบว่า มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นประจำ  อยากจะให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดปี โดยไม่ต้องรอมาในช่วงงานเทศกาล  เพื่อจะได้สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัดและประเทศ////






ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว