กรมทหารราบที่ 13 จัดกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า (รัชกาลที่ 3)

 กรมทหารราบที่ 13 จัดกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของ พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า (รัชกาลที่ 3)  



เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 พันเอก จักรพงษ์  โพธิ์นาแค ผู้บังคับการกรมทหาราบที่ 13 ได้จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วย พร้อมด้วยคณะสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมทหารราบที่ 13 และกำลังพลของหน่วยดำเนินการจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ณ ชุมชนค่ายประจักษ์ศิลปาคม ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง  จังหวัดอุดรธานี  เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า (รัชกาลที่ 3) ซึ่งตรงกับวันที่ 31 มีนาคม ของทุกปี โดยมีผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 เป็นประธานในการจัดกิจกรรมฯ ในครั้งนี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์มีต่อราษฎรและประเทศชาติ  โดยได้เข้าทำความสะอาด พัฒนาบริเวณเขตสุขาภิบาลอาคารบ้านพัก, ล้างคลองระบายน้ำ และตัดหญ้า รวมถึงพื้นที่บริเวณโดยรอบ ซึ่งทำให้มีความสะอาดและมีทัศนียภาพที่สวยงามมากยิ่งขึ้น  

จากการที่กรมทหารราบที่ 13 ได้จัดกิจกรรมดังกล่าว ทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า (รัชกาลที่ 3) ที่พระองค์มีต่อราษฎรและประเทศชาติตลอดสมัยรัชกาลของพระองค์  และทำให้เขตสุขาภิบาลอาคารบ้านพัก สะอาด น่าอยู่ มีทัศนียภาพที่สวยงามมากยิ่งขึ้น







//////////////////////////////////////

ข้อมูลภาพข่าว

ร.ต.กฤษฎา มณีใส

เบอร์โทรศัพท์  0885397430                                                      

กรมทหารราบที่ 13

#ชมรมข่าวเฉพาะกิจเพื่องานสาธารณภัย

คำแมน ศิริวาริน

รอง บก.ข่าวภาคอีสาน

ธวัชชัย เครือบสูงเนิน

บก.ข่าวภาคอีสาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว