ทานแล้วละมุนลิ้น(ละม่อม)#ขนมไข่ น้องๆ รร.วัดควนเนียง อาหร่อย ผอ.เขตประถมสงขลา 2 ยกนิ้วให้

 นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทานแล้วละมุนลิ้น(ละม่อม)#ขนมไข่ น้องๆ รร.วัดควนเนียง อาหร่อย ผอ.เขตประถมสงขลา 2 ยกนิ้วให้




    ที่ โรงเรียนวัดควนเนียง หมู่ที่ 3 บ้านควนเนียง ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กับบรรยากาศที่อบอุ่นด้วยกลิ่นไอของขนมไข่ผสมผสานกลิ่นไอความรักในกิจกรรมที่เรียนการทำขนมของ  คุณครู นักเรียน ที่รวมกลุ่มกันจากความชอบ กับกิจกรรม ทำขนมไข่ ฝากหนึ่ง ผสมแป้ง หยอดหลุมแบบพิมพ์เพื่ออบขนม ฝากหนึ่ง ใส่ถุงแพ็ค เพื่อนำไปจำหน่าย หารายได้ช่วงปิดเทอม น้องๆบอกกับผู้มาเยือนว่า ชอบกิจกรรมการทำขนม และชอบที่จะนำไปจำหน่าย โดยจำหน่ายสหกรณ์ รร. โรงอาหาร และร้านค้าในชุมชน  ตามงานต่างๆ 




   จุดเด่นของขนมที่ทำให้ลูกค้านิยมซื้อทาน เป็นขนม พวกเราตั้งใจ ใส่ใจ ขนมออกมาจึงมีความนุ่มกลิ่นหอม ความหวานพอดี และสามารถเป็นขนมที่เลือกทานกับเครื่องดื่มร้อน-เย็นได้เพิ่มความอร่อยได้อย่างดี





   น้องนักเรียนรายหนึ่งกล่าวว่า ขอบคุณ นายเอกศักดิ์  ดวงภักดีผู้อำนวยการโรงเรียน ที่สนับสนุนคุณครูผู้สอนได้จัดกิจกรรมดีๆให้นักเรียนได้เรียนรู้ ทักษะการทำขนม เป็นอาชีพที่ชอบและสร้างรายได้ รู้สึกรักและภาคภูมิใจในสถานศึกษาแห่งนี้มาก  

     นายอุทัย  กาญจนะ ได้พูดคุยถึงการร่วมทำกิจกรรมของน้องๆด้วยยิ้มทามกลางความเป็นเองอย่างอบอุ่นถือเป็นบุคลิกและทัศนคติที่ดีงามต่อน้องๆที่เสริมสร้างกิจกรรมที่ชื่นชอบของ นร.สอดรับจุดเน้น นายอุทัย กาญจนะ ผอ.เขตฯ

“ 1 โรงเรียน 1 กิจกรรมเด่น 1ทักษะอาชีพ โรงเรียนขยายโอกาส”


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว