## พัน.ร.12 ฉก.1 ร่วมสร้างบ้านให้กับผู้ที่มีฐานะยากจนในพื้นที่ชายแดน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ##

 ## พัน.ร.12 ฉก.1 ร่วมสร้างบ้านให้กับผู้ที่มีฐานะยากจนในพื้นที่ชายแดน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  ##



เมื่อวันที่  29 เมษายน 2566  พันโท วิทยา สาริยา ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 12 หน่วยเฉพาะกิจที่ 1 ได้จัดกำลังพลชุดช่างของหน่วยร่วมกับสมาคมฟื้นฟูคนพิการอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เข้าดำเนินการสร้างบ้านให้กับประชาชน  ตามโครงการ  สร้างบ้านพอเพียงเพื่อผู้ยากไร้ (แทนคุณแผ่นดิน) ให้กับนายปรีชา  มะโนชาติ อายุ 41 ปี  บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่  1 บ้านด่านกลาง ตำบลภูผาหมอก อำเภอกันทรลักษ์  จังหวัดศรีสะเกษ   ซึ่งเป็นบุคคลที่ทุพพลภาพและมีฐานะยากจน   มีความเป็นอยู่ที่ลำบาก โดยนโยบายของรัฐบาลมีความประสงค์ที่จะลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และการสร้างโอกาสเข้าถึงบริการของรัฐเพื่อแก้ปัญหาความยากจนและยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้อยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน บนพื้นฐานของความพอดีและพอประมาณอย่างมีเหตุผล ภายใต้แนวคิดตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาด้านการขาดแคลนที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคงถาวร ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญที่สุดของพื้นฐานมนุษย์ หากมีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงถาวรจะช่วยลดปัญหาทางด้านสังคมและเศรษฐกิจในระดับครัวเรือน ทำให้ภาพรวมในการพัฒนาประเทศดีขึ้น สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุขด้วยวิถีแห่งความพอเพียง ทั้งนี้เพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนผู้ด้อยโอกาสให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง แข็งแรง และปลอดภัย  นำไปสู่การลดปัญหาสังคมและเศรษฐกิจในระดับครัวเรือน ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น   ซึ่งการดำเนินการยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง  โดยหน่วยได้วางแผนหาแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชนรายดังกล่าวในการก่อสร้าง/ซ่อมแซมที่พักอาศัย  ระบบสาธารณูปโภค และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆต่อไป  

จากการที่กองพันทหารราบที่ 12 หน่วยเฉพาะกิจที่ 1 ได้ร่วมกับสมาคมฟื้นฟูคนพิการอำเภอกันทรลักษ์ ได้เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านทำให้ นาย ปรีชา  มะโนชาติ พร้อมทั้งครอบครัว , ผู้นำชุมและประชาชนในพื้นที่ มีความรู้สึกปลาบปลื้มใจและรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณหน่วยทหารและสมาคมฟื้นฟูคนพิการอำเภอกันทรลักษ์ ที่ได้จัดกำลังพลชุดช่างเข้ามาให้การช่วยเหลือในการสร้างบ้านให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาสในครั้งนี้ 







//////////////////////////////////////

ข้อมูลภาพข่าว

ร.ต.กฤษฎา มณีใส

เบอร์โทรศัพท์  0885397430

กรมทหารราบที่ 13

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว