นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี (ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแก้ไขปัญหาช้างป่าภาคตะวันตก) ได้รับแจ้งจากนางละออ ภู่ประดิษฐ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ว่ามีช้างป่าจำนวน 1 ได้เข้ามาในบ้านพักของผู้บริหารเขื่อนท่าทุ่งนา ได้กัดกินต้นกล้วยและทำลายทรัพย์สินของเขื่อนได้รับความเสียหายบางส่วน

 วันที่ 1 มิถุนายน 2566

 เวลา 06.00 น.

      นายวสันต์  สุนจิรัตน์  กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี (ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแก้ไขปัญหาช้างป่าภาคตะวันตก) ได้รับแจ้งจากนางละออ ภู่ประดิษฐ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ว่ามีช้างป่าจำนวน 1 ได้เข้ามาในบ้านพักของผู้บริหารเขื่อนท่าทุ่งนา ได้กัดกินต้นกล้วยและทำลายทรัพย์สินของเขื่อนได้รับความเสียหายบางส่วน 





        นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้ลงพื้นที่ดังกล่าวทันที พบช้างป่ายังวนเวียนอยู่ที่เดิมแสดงความดุร้ายเป็นอย่างมาก  ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นเพราะอะไร เนื่องจากปกติช้างป่าตัวดังกล่าวไม่เคยแสดงอาการดุร้ายแบบนี้มาก่อน  พอตรวจสอบดูใกล้ๆจึงพบว่าช้างป่าตัวดังกล่าวตกมัน จึงได้ประสานให้หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ  นำกำลังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ลงพื้นที่ช่วยผลักดันช้างป่าตัวดังกล่าว ให้กลับสู่ผืนป่าดังเดิม   และในขณะนี้ยังไม่สามารถผลักดันช้างป่าได้ จึงแจ้งกับชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวและบริเวณใกล้เคียง ให้ ระวังและห้ามเข้าบริเวณพื้นที่ที่ช้างป่าอยู่ พร้อมให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเขื่อนท่าทุ่งนาคอยเฝ้าระวัง ดูแลความปลอดภัยบริเวณรอบๆของพื้นที่











      ณ เขื่อนท่าทุ่งนา หมู่ที่ 1 ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว