ร.13 พัน.1 ฝึกอบรมการใช้สารชีวภาพและปรับปรุงดินให้แก่โรงเรียนในโครงการทหารพันธุ์ดี "ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย" ในพื้นที่ จ.อุดรธานี

 ร.13 พัน.1 ฝึกอบรมการใช้สารชีวภาพและปรับปรุงดินให้แก่โรงเรียนในโครงการทหารพันธุ์ดี "ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย" ในพื้นที่ จ.อุดรธานี



  เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566  พันโท เศรษฐสิทธิ์  พวงบานเย็น ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 ได้จัดเจ้าหน้าที่วิทยากรจากโครงการทหารพันธุ์ดีของหน่วย ทำการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการเพาะเมล็ดพันธุ์พืชเพื่อเตรียมปลูก  และการปรับปรุงดิน ให้กับโรงเรียนบ้านดงดารา ตำบลอ้อมกอ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนในโครงการทหารพันธุ์ดี “ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย” ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า  กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วย ทั้งนี้เพื่อเพิ่มองค์ความรู้ในด้านการเกษตรให้กับนักเรียน เช่น การทำปุ๋ยหมักชีวภาพ, การปลูกพืชผักสวนครัว, การเตรียมดิน และการปรับปรุงดิน  โดยมุ่งหวังให้นักเรียนได้มีความรู้ ความสามารถด้านการเกษตรเพิ่มขึ้น   และสามารถนำความรู้ไปใช้ในโครงการแปลงเกษตรของโรงเรียน เพื่อการเพาะปลูก   การเก็บเกี่ยวผลผลิต นำไปประกอบอาหารรับประทาน หรือแจกจ่ายเพื่อขยายผลตามแนวทางของโครงการต่อไป




จากการที่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 ได้จัดวิทยากรเข้าฝึกอบรมให้ความรู้ในครั้งนี้ ทำให้คณะครูอาจารย์ และนักเรียน ที่ได้เข้ารับการฝึกอบรมฯมีความรู้  ความเข้าใจในการปฏิบัติมากขึ้น  และพร้อมนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปขยายผล   ต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง โรงเรียน ครอบครัว และชุมชนต่อไป





/////////////////////////////////////

ข้อมูลภาพข่าว

ร.ต.กฤษฎา มณีใส

เบอร์โทรศัพท์ 0885397430                                                      

กรมทหารราบที่ 13 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว