วิ่งฝุ่นตลบ "เลขาฯกสทช." ทั้งนักการเมือง-บอร์ดฯ จนทุกคนร้องยี้!

 


วิ่งฝุ่นตลบ "เลขาฯกสทช." ทั้งนักการเมือง-บอร์ดฯ จนทุกคนร้องยี้!




ล็อบบี้ฝุ่นตลบ! ตำแหน่ง "เลขาฯกสทช." ทั้งจากนักการเมือง-บอร์ดฯ จนทุกคนร้องยี้-ไม่เห็นด้วย พลิกปูมมีความใกล้ชิดกับกลุ่ม "ไอลอว์" ที่ต้องการสร้างปัญหาให้กับสังคมมาต่อเนื่อง



สืบเนื่องจาก สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ได้ประกาศเปิดรับสมัครตำแหน่ง "เลขาธิการ กสทช." ที่ห่างหายว่างเว้นมานานถึง 2 ปี 10 เดือน ด้วยการเปิดโอกาสให้กับบุคคลที่มีคุณสมบัติครบถ้วน และความรู้ความสามารถที่หลากหลายมาลงสมัครตำแหน่งดังกล่าว ช่วงวันที่ 20 มี.ค. - 7 พ.ค.66 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า มีผู้สนใจมาสมัครรับการสรรหาทั้งหมด 9 คน มาจากหลากหลายสาขาอาชีพ  และคาดว่า จะมีการคัดเลือกตำแหน่ง “เลขาธิการ กสทช.” ให้เสร็จสิ้นได้ประมาณช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ 




ล่าสุดแหล่งข่าววงใน กสทช. ออกมาระบุว่า เวลานี้มีการวิ่งเต้นล็อบบี้ขอเสียงสนับสนุนทุกรูปแบบ โดยเฉพาะ 9 คนที่ลงสมัคร มีเพียง "หนึ่งเดียว" เท่านั้นที่สร้างความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยการใช้ความสนิทสนมกับผู้หลักผู้ใหญ่ระดับประเทศให้ช่วยเจรจาต่อรอง เพื่อต้องการให้ตัวเองได้ตำแหน่งดังกล่าว หลังเจ้าตัวเคยสมัครเป็น บอร์ด กสทช.แต่พลาดเป้ามาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ใช้วิทยายุทธทั้งภายในและภายนอกวิ่งเต้นจนฝุ่นตลบอบอวลซอยสายลมถนนพหลโยธินกันเลยทีเดียว ทั้งจากนักการเมือง, บอร์ดบริหารฯ และ ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจครั้งนี้ ให้สนับสนุนตัวเอง


อย่างไรก็ตามผู้สมัครคนดังกล่าวเคยรับงานใหญ่จาก สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ด้วยการใช้งบประมาณมหาศาล แต่ผลที่ได้รับกลับมามันคุ้มค่ากันหรือไม่ ยกตัวอย่าง 3 งาน คือ 1.งาน Thailand e-Commerce Week | e-Commerce IS ALL AROUND YOU วันที่ 7 - 9 ต.ค. 2559 ณ เพลมารี ฮอลล์ 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 2.งาน OIIO Thailand Techland 2019 วันที่ 5 - 6 พ.ย. 2562 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และ 3. งาน ETDA Playground ที่งาน Digital Thailand Big Bang 2017 ช่วงวันที่ 21 – 24 ก.ย. 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี หากได้เข้ามาเป็น "เลขาธิการ กสทช." หลายคนกังวลใจว่า จะพาองค์กรแห่งนี้ไปรอดหรือไม่ เพราะวุฒิการศึกษาที่ร่ำเรียนมามันคนละด้านกัน แต่ที่ยังยืนหยัดได้เพราะการวิ่งเต้นและเข้าหาผู้ใหญ่เก่งจนทุกคนต้องชิดซ้าย


แหล่งข่าววงในที่เชื่อถือได้ของ กสทช. ยังกล่าวต่อว่า ทั้งนี้ผู้สมัครคนดังกล่าวในอดีตเคยทำงานเป็น สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) สมัยเดียวกันกับ "ผู้มีอำนาจท่านหนึ่ง" ซึ่งมีความสนิทสนมกันเป็นการส่วนตัวอย่างดี และยังเป็นกรรมาธิการร่วมกันในหลายคณะกรรมาธิการฯ อีกด้วย อาจทำให้ไม่มีความเป็นกลางในการสรรหาครั้งนี้ก็เป็นได้ รวมไปถึงความไม่สง่างามขององค์กรระดับประเทศอย่าง กสทช. เนื่องจากผู้สมัครท่านนี้มีความใกล้ชิดกับพวกกลุ่ม ไอลอว์ (iLaw) ก็คือ เป็นแนวร่วมกับพวกม็อบ 3 นิ้ว รวมไปถึงกลุ่ม "เอ็นจีโอ" ที่ชอบทำเรื่องแก้ไขกฏหมาย และ เรียกร้องสิทธิมนุษยชน สร้างปัญหาให้กับสังคมอย่าต่อเนื่อง ถือว่า เป็นเรื่องที่น่ากลัวอย่างยิ่ง หากไม่ตรวจสอบข้อมูลกันให้ดี ดังนั้นจึงอยากให้ผู้มีอำนาจช่วยกันพิจารณาเรื่องนี้ให้ละเอียดถี่ถ้วน เวลานี้ทุกคนต่างร้องยี้และไม่เห็นด้วยกับการวิ่งเต้นแบบนี้ แต่ที่ทุกคนไม่กล้าพูดเพราะเกรงกลัวกระทบกับงานประจำที่ทำ ส่วนผู้สมัครที่เหลืออีกทั้ง 8 คนไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนต่างพร้อมและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด


 

ภูมิพัฒน์   จตุรภัทร/รายงาน

ท่านที่ปรึกษาสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย / บรรณาธิการข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์อรัญนิวส์โพสต์


**********************

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว