จับงูเหลือมยกรังทั้ง แม่ และ ไข่ หลังรถแบคโฮ ขุดเคลียร์หน้าดินพบ

 นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

จับงูเหลือมยกรังทั้ง แม่ และ ไข่ หลังรถแบคโฮ ขุดเคลียร์หน้าดินพบ




    วันนี้  1 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่อสรพิษวิทยาภาคใต้ เขต จ.สงขลา และ กู้ชีพ อบต.สะท้อน ได้รับแจ้งจากนายลีหยัด บ่าวสหัด อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 3 ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ว่ามีรถแบคโฮ ขุดเคลียร์หน้าดิน พบงูเหลือมขนาดใหญ่ กำลังนอนขดตัวอยู่ในตอไม้ผุ ในสวนกล้วย




    หลังจากที่เจ้าหน้าที่อสรพิษวิทยาภาคใต้ เขต จ.สงขลา และ กู้ชีพ อบต.สะท้อน ได้รับแจ้ง จึงรีบนำอุปกรณ์ในการจับสัตว์เลื้อยคลานรุดเข้าตรวจสอบ  เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบหลุมในตอไม้ผุ ภายในพบงูเหลือมตัวใหญ่กำลังขดตัวกกไข่อยู่ เจ้าหน้าที่ฯจึงใช้อุปกรณ์ในการจับงูเข้าทำการจับแม่งูเหลือมทันที พบงูยาวถึง 3.60 เมตร หนัก 16 กก. จึงจับใส่กระสอบ ต่อจากนั้นจึงได้มานับไข่งูเหลือมได้ จำนวน 21 ฟอง จึงเก็บใส่กระสอบ เตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่อยู่ห่างไกลบ้านเรือนผู้คนต่อไป 

   ชาวบ้านย่านนั้นต่างพากันตีเป็นเลขเด็ด 21 เพื่อนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลต่อไป









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว