พล.อ.ธราพงษ์ มะละคำ ปษ.พิเศษ ทบ.(1) ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในโครงการทหารพันธุ์ดี”ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย”

 พล.อ.ธราพงษ์ มะละคำ ปษ.พิเศษ ทบ.(1) ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในโครงการทหารพันธุ์ดี”ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย”



  เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2566  พันเอก จักรพงษ์  โพธิ์นาแค ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 ร่วมกับผู้บังคับหน่วยรองกรมทหารราบที่ 13 และคณะครูอาจารย์ ร่วมให้การต้อนรับ พลเอก ธราพงษ์  มะละคำ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก (1) ในโอกาสเดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านดอนบาก ตำบลบ้านโคก  และโรงเรียนบ้านนามั่ง ตำบลบ้านยวด อำเภอสร้างคอม จังหวัดอุดรธานี ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนในโครงการทหารพันธุ์ดี “ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย” ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า  กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 13  โดยหน่วยได้บรรยายผลการดำเนินงานในโครงการทหารพันธุ์ดี”ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย”, หลังจากนั้นได้ดำเนินกิจกรรมมอบจักรยานให้กับนักเรียนตามโครงการ ”Army Bike สานฝัน ปันสุข” โรงเรียนละ 20 คัน  มอบอาหารว่าง(ขนมและไอศกรีม)ให้กับนักเรียน  กิจกรรม Army Barber บริการตัดผมโดยไม่เสียค่าบริการ,  กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาดปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ภายในโรงเรียน  ทาสีปรับปรุงสนามเด็กเล่น และกิจกรรมทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย  

จากการตรวจเยี่ยมและจัดกิจกรรมกรรมในครั้งนี้ ทำให้คณะครูอาจารย์, นักเรียน และประชาชนในพื้นที่มีความรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณหน่วยทหารที่ได้เข้ามาตรวจเยี่ยมโรงเรียน รวมถึงจัดกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์ต่อส่วนรวมในครั้งนี้







//////////////////////////////////////

ข้อมูลภาพข่าว

ร.ต.กฤษฎา มณีใส

เบอร์โทรศัพท์  0885397430                                                      

#กรมทหารราบที่ 13 

#ชมรมข่าวเฉพาะกิจเพื่องานสาธารณภัย

คำแมน ศิริวาริน

รอง บก.ข่าวภาคอีสาน

ธวัชชัย เครือบสูงเนิน

บก.ข่าวภาคอีสาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว