ร.13 พัน.1 ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์วัดสุวรรณุทการาม จังหวัดอุดรธานี

 ร.13 พัน.1 ทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์วัดสุวรรณุทการาม  จังหวัดอุดรธานี 



  เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566  พันโท เศรษฐสิทธิ์ พวงบานเย็น ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 และคุณปาริชาติ ศตะกูระมะ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13  พร้อมด้วย พระครูใบฎีกา สถาพร หรือพลเอกดอกเตอร์ สถาพร มหารักษิต กำลังพลของหน่วย อดีตกำลังพล/สมาชิกชมรมทหารผ่านศึกรามสูร และประชาชนชาวชุมชนโนนสูง  ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ทอดถวาย ณ  วัดสุวรรณุทการาม ตำบลโนนสูง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี  รวมยอดถวายผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ เป็นเงิน จำนวน 134,930 บาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนในการบูรณะปฏิสังขรณ์ศาสนสถานภายในวัดสุวรรณุทการาม ทั้งนี้เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่กำลังพลของหน่วย และผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน รวมถึงเป็นการสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม  และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป   

จากการจัดพิธีทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ ทำให้ผู้ที่เข้าร่วมพิธี  มีความรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป







//////////////////////////////////////

ข้อมูลภาพข่าว

ร.ต.กฤษฎา มณีใส

เบอร์โทรศัพท์  0885397430                                                      

 #กรมทหารราบที่ 13

#ชมรมข่าวเฉพาะกิจเพื่องานสาธารณภัย

คำแมน ศิริวาริน

รอง บก.ข่าวภาคอีสาน

ธวัชชัย เครือบสูงเนิน

บก.ข่าวภาคอีสาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว