#รวบอีก1ออกหมายเพิ่มอีก5แก๊งคอลเซ็นเตอร์

 #รวบอีก1ออกหมายเพิ่มอีก5แก๊งคอลเซ็นเตอร์

จับเพิ่มอีก 5 ราย "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ต้นตอฆ่ายกครัว 3 ศพ ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 11 ราย "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมบินด่วนลงพื้นที่ จ.สระแก้ว คุยบิ๊กตำรวจกัมพูชา ช่วยกวาดล้างกลุ่มคนร้าย ที่ใช้ประเทศเพื่อนบ้านเป็นฐานหลอกคนไทย



วันนี้​ 30 สิงหาคม 2566 ความคืบหน้า คดีฆ่ายกครัว 3 ศพ ที่ จ.สมุทรปราการ โดย นายสาณิช ดอกไม้ อายุ 41 ปี ผู้เป็นพ่อ ก่อเหตุฆ่ายกครัว ภรรยาและลูก 3 ศพ ก่อนจะพยายามฆ่าตัวตาย แต่บาดเจ็บสาหัส สาเหตุมาจากหนี้สิน บ้านจะถูกยึด เนื่องจากไปค้ำประกันนายจ้าง



และภรรยา ยังถูก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้โอนเงิน จนเป็นหนี้มากถึง 1.7 ล้านบาท ซึ่งต่อมา ตม.สระแก้ว สามารถจับกุม น.ส.สุชาดา ชาบุตรศรี อายุ 19 ปี ผู้ต้องหา 1 ใน 5 เครือข่าย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว


ตามที่เสนอข่าวไปนั้น ล่าสุด มีรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจากส่วนกลาง ตำรวจภูธรภาค 1, ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว และตำรวจท้องที่ ได้ระดมกำลังเข้าตรวจค้นบ้าน และตรวจสอบพื้นที่หลายจุด เพื่อขยายผลการจับกุม ผู้ต้องหาตามหมายจับที่เหลือ


ภายหลังทำการสอบสวน น.ส.สุชาดา ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีม้าแถวที่ 1 และเป็นผู้ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มใน จ.สระแก้ว รวม 17 ครั้ง กว่า 900,000 บาท ก่อนนำเงินสดจากฝั่งไทย ข้ามกลับไปให้หัวหน้าแก๊งที่ฝั่งกัมพูชา และถูกนำตัวไปชี้จุดต่าง ๆ จากนั้น ได้ควบคุมตัวไปฝากคุมขังไว้ที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เพื่อรอส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ นำตัวไปสอบสวนดำเนินคดีตามหมายจับ


ต่อมา​ มีรายงานว่า ผลจากการสอบสวนขยายผล ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 5 ราย ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของบัญชีม้าแถวที่ 1 และแถวที่ 2 รวม น.ส.สุชาดา ด้วย รวมเป็น 6 ราย ส่วนผู้ร่วมขบวนการ และตัวผู้บงการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พบว่า มีฐานที่ตั้งอยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา 


โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้างานกำกับดูแลด้านการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อติดตามคดีด้วยตนเองในวันพรุ่งนี้​ (31 ส.ค.) และแถลงความคืบหน้าคดี นอกจากนี้ ตำรวจยังได้มีการออกหมายจับ ผู้เกี่ยวข้องเพิ่มอีก 11 ราย มีทั้งคนจีน คนไทย และกัมพูชาขณะเดียวกัน ช่วงเวลา 13.28 น. พ.ต.ต.สุวิทย์ พรมน้อย สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.1 ร่วมกับ ร.ต.อ.พชร บุญอินราทากูร รอง สว.สส. สภ.อรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง นำผู้ต้องหา 1 ใน 5 ที่จับกุมได้เพิ่มเติม ไปลงบันทึกจับกุมกับ พนักงานสอบสวนเวร สภ.อรัญประเทศ ภายหลังร่วมกันจับกุมตัว นายวัชรพงษ์ ครูศรี อายุ 28 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับได้ที่ข้างบ้านหลังหนึ่ง ใน ม. 3 ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 


พร้อมกับนำตัว นายวัชรพงษ์ เจ้าของบัญชีม้า ไปสอบสวนและควบคุมตัวไว้ เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นท้องที่ที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น. ตำรวจได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ณัฐณิชา หรือบีม ดีโสภา อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาเจ้าของบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อีก 1 ราย ที่ถูกหมายจับในคราเดียวกัน ได้ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า ด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว


สำหรับ น.ส.ณัฐณิชา ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ล่าสุด ได้เดินทางข้ามมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพื่อกลับเข้าประเทศไทย โดยยอมรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปลงบันทึกจับกุม พร้อมแจ้งการจับกุมไปยังพนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวน และคุมขังไว้ที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เช่นกัน

รายงานระบุว่า สำหรับผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้แล้วในขณะนี้ ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของบัญชีม้าแถวที่ 1 และแถวที่ 2 รวมจำนวน 6 ราย ประกอบด้วย น.ส.สุชาดา ชาบุตรศรี อายุ 19 ปี , นายวัชรพงษ์ ครูศรี อายุ 28 ปี ,น.ส.ณัฐณิชา หรือบีม ดีโสภา อายุ 23 ปี


ส่วนอีก 3 ราย จับกุมได้ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว 1 ราย และควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์เป็นชาวกัมพูชา ซึ่งทำหน้าที่มากดเงินสดออกจากตู้ ATM มาทำการสอบสวนที่ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว อีก 2 ราย รวมทั้งได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นบ้านพัก พบทั้งเครื่องนับเงินและเงินสด รวมทั้งสมุดบัญชีอีกจำนวนหนึ่งด้วย 


อย่างไรก็ตาม สำหรับในวันพรุ่งนี้ (31 ส.ค.) มีรายงานแจ้งว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ซึ่งมีกำหนดเดินทางมาที่ชายแดน จ.สระแก้ว โดยจะข้ามชายแดนไทย-กัมพูชา ไปเจรจากับ นายตำรวจระดับสูงของกัมพูชา เพื่อขอความร่วมมือ ในการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน ที่ใช้ประเทศกัมพูชา เป็นฐานหลอกลวงคนไทยด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว