รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจโครงการ “หนองวัวซอโมเดล” เดินหน้าจัดสรรที่ดินให้ประชาชนใช้ประโยชน์

 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจโครงการ “หนองวัวซอโมเดล” เดินหน้าจัดสรรที่ดินให้ประชาชนใช้ประโยชน์ 



เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2566 นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และติดตามความคืบหน้าในการบริหารจัดการที่ราชพัสดุในความครอบครองของกองทัพบกเพื่อให้ประชาชนใช้ประโยชน์ตามนโยบายของรัฐบาล โดยมี พลเอก เจริญชัย  หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก  และหน่วยทหารในพื้นที่ให้การต้อนรับและร่วมปฏิบัติภารกิจ  กองทัพบกได้มีโครงการนำร่อง “หนองวัวซอโมเดล” ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการนำพื้นที่ของกองทัพภาคที่ 2  (มณฑลทหารบกที่24) ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ส่งมอบให้กับกรมธนารักษ์ เพื่อจัดสรรให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะเพื่อการเกษตร การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค การเพิ่มพูนของระบบนิเวศ และการใช้เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการสร้างรายได้  เป็นการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งด้านสังคมของประเทศ

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับฟังการบรรยายสรุปเรื่องการบริหารจัดการที่ดินจากมณฑลทหารบกที่ 24, กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, สำนักงานธนารักษ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากนั้นได้เดินทางไปยังศาลาประชาคมเพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์ พร้อมพบปะพูดคุย รับฟังปัญหาต่างๆ เพื่อมอบหมายส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป  ในโอกาสนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  และผู้บัญชาการทหารบกได้ร่วมกันประกอบอาหารปรุงสุกเพื่อแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาให้การต้อนรับ  และดำเนินการทางธุรกรรมการจัดสรรที่ดินในครั้งนี้ด้วย

จากการที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดทำโครงการดังกล่าว  คาดว่าจะสามารถแจกจ่ายเอกสารการเช่าที่ราชพัสดุให้กับประชาชนที่ได้ดำเนินการตามขั้นตอนเรียบร้อยไม่น้อยกว่า 300 ราย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล นอกจากนี้กองทัพบกได้มอบหมายให้กรมการทหารช่าง ทำการสำรวจความต้องการระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่ตามโครงการ ได้แก่ แหล่งน้ำธรรมชาติ อ่างเก็บน้ำ ถนน และระบบไฟฟ้าประปา เพื่อเสนอรัฐบาลพิจารณาพัฒนาเป็นพื้นที่สาธารณประโยชน์ ให้กับประชาชนต่อไป







//////////////////////////////////////

ข้อมูลภาพข่าว

ร.ต.กฤษฎา มณีใส

เบอร์โทรศัพท์  0885397430

#กรมทหารราบที่ 13

#ชมรมข่าวเฉพาะกิจเพื่องานสาธารณภัย

คำแมน ศิริวาริน

รอง บก.ข่าวภาคอีสาน

ธวัชชัย เครือบสูงเนิน

บก.ข่าวภาคอีสาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว