ชาวบ้านร้อง!!เดือดร้อนหนัก สุนัขจรจัดไล่กัดเด็กและผู้คนที่สัญจร วอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือแก้ไขด่วน

 สตูล..

ชาวบ้านร้อง!!เดือดร้อนหนัก สุนัขจรจัดไล่กัดเด็กและผู้คนที่สัญจร วอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือแก้ไขด่วน



……………………………………………………

   ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านตลาดพรหมวิจิตร หมู่ที่3เทศบาลต.กำแพง อำละงู จ.สตูล หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีสุนัขจรจัดกว่า50ตัวสร้างความเดือดร้อนไล่กัดชาวบ้าน ล่าสุดกัดป้าวัย72ปีได้รับบาดเจ็บ



   นางม่วง บริบูรณ์ คุณป้าวัย72ปีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากสุนัขจรจัดรุมกัดพาผู้สื่อข่าวลงชี้จุดเกิดเหตุ โดยอยู่หลังบ้านของตนประมาณ50เมตร พร้อมเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อ(30 ตค 66) ในขณะที่ตนเดินไปบ้านเพื่อนบ้าน มีสุนัขจรจัด4ตัวนอนอยู่ข้างทาง หนึ่งใน4ตัวได้วิ่งเข้ามากัดเข้าที่น่องของตน จนตนเองล้มลงและเอาไม้ที่ถือไปด้วยฟาดไล่ต่อมาสุนัขอีก3ตัวก็พยายามที่จะเข้ามารุมขย้ำตน ตนเองใช้ไม้ฟาดและวิ่งหนีออกมาได้ พบถูกกัดเข้าตรงน่องขาขวาได้รับบาดเจ็บเลือดไหลเลยได้ไปโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาบาดแผล หมอฉีดยากันพิษสุนัขบ้าให้เนื่องจากสุนัขที่กัดตนเป็นสุนัขจรจัด



    นางม่วงเล่าต่อว่า ทุกวันนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากสุนัขจรจัดในพื้นที่ที่มีมากกว่า50ตัว และตอนนี้มีตัวเมียคลอดลูกเพิ่มมาพร้อมๆกันอีก4ครอก ทำให้ยิ่งเพิ่มจำนวน ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง โดยสุนัขจะแบ่งกลุ่มกันอยู่เป็นกลุ่มๆทั่วทั้งหมู่บ้าน ก่อนหน้าเคยกัดเด็ก10ขวบได้รับบาดเจ็บ ไล่กัดรถจักรยานนักเรียน ไล่กัดชาวบ้านที่ขับจักรยานยนต์ผ่านไปมาได้รับอุบัติเหตุมาแล้วหลายราย ยิ่งคนแก่และเด็กๆมันยิ่งไม่กลัว จึงอยากฝากหน่วยงานเร่งเข้ามาช่วยเหลือโดยด่วน


    ด้านนางสาวเพชรชมพู ยุพาพันธ์ ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า หลายวันก่อนก็ได้กัดลูกสาวตนเองได้รับบาดเจ็บ เมื่อสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่มีใครออกมารับผิดชอบเพราะเป็นหมาจรจัด จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งเข้ามาดูแล ให้มาจับตัวที่ดุร้ายที่กัดชาวบ้านออกไปก่อนก็ยังดี เพราะตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันจริงๆ ร้านค้าต่างๆในหมู่บ้าน ก็เดือดร้อน ชาวบ้านจะมาซื้อของก็ไม่กล้าลงจากรถ


   ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบนายธีระพงษ์ คุ่มเคี่ยม นายอำเภอละงู เพื่อแจ้งความเดือดร้อนของชาวบ้านให้ทราบ โดยนายธีระพงษ์ กล่าวว่า ตนเองเพิ่งได้ย้ายเข้ามารับตำแหน่งไม่นานแต่ก็มีทางท้องถิ่นรายงานเรื่องปัญหาสุนัขจรจัดมาให้ทราบแล้ว ไม่ว่าจะไล่กัดชาวบ้าน กัดสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านและเกิดในหลายพื้นที่ และได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าพูดคุยในที่ประชุมเพื่อหารือหลายๆหน่วยงานได้ร่วมกันแก้ปัญหา เพราะถือว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องรีบแก้ไข และได้สั่งการให้ปศุสัตว์อำเภอละงูตั้งคณะชุดทำงานโดยบูรณาการร่วมกับท้องถิ่น เทศบาล อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน 

………………………………………………

ภาพ/ข่าว/อุดมลักษณ์ แสงบัว

//ผู้สื่อข่าวจังหวัดสตูล


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว