ป.ป.ช.อยุธยา จับมือเครือข่าย จัดระเบียบพื้นที่ในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเมืองมรดกโลก

 


ป.ป.ช.อยุธยา  จับมือเครือข่าย จัดระเบียบพื้นที่ในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา  เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเมืองมรดกโลก



นางศิริพร กฤชสินชัย ประธานโค้ช STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ในปี 2567  สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้บูรณาการกับชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  และเครือข่าย  เตรียมจัดระเบียบผู้บุกรุกพื้นที่สาธารณะอีกครั้ง  หลังจากก่อนหน้านี้ได้เข้าไปจัดระเบียบแล้ว แต่ยังพบว่ามีการรุกล้ำพื้นที่อย่างต่อเนื่อง  ล่าสุด ได้กำหนดว่าจะลงพื้นที่ในเขตอำเภอพระนครศรีอยุธยาเป็นลำดับแรก  เนื่องจากเป็นเมืองมรดกโลก ประกอบกับช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก  จากนั้นจะขยายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ 








สำหรับพื้นที่ที่จะจัดระเบียบ  เช่น บริเวณวัดมหาธาตุ  วัดราชบูรณะ  บริษัทโทรศัพท์คมนาคมแห่งชาติ จำกัด สาขาพระนครศรีอยุธยา  หรือตลาดทีโอที  และเชื่อมโยงไปยังบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดหลังเก่า ไปจรดหน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  ทั้งนี้ เพื่อให้พื้นที่มรดกโลกสะอาด  เป็นระเบียบเรียบร้อย  อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าวจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือและลงพื้นที่ไปพร้อมๆ กันด้วย


กัญญ์พรภัสร์ เอี่ยมมีชัย/ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/รายงาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว