”ช้างศึก“ซ้อมครั้งแรกที่ญี่ปุ่น “ธีรศักดิ์” หวังทำผลงานได้ดี หากมีโอกาสลงสนาม

 ”ช้างศึก“ซ้อมครั้งแรกที่ญี่ปุ่น

“ธีรศักดิ์” หวังทำผลงานได้ดี หากมีโอกาสลงสนาม



วันที่ 29 ธันวาคม 2566 เวลา 16.30 น. ณ เจเอฟเอ ยูเมะ ฟิลด์ มาคุฮาริ ประเทศญี่ปุ่น ฟุตบอลชายทีมชาติไทยฝึกซ้อมเตรียมอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น




โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮชโค้ชชาวญี่ปุ่นนำลูกทีมทั้ง 23 คน ลงฝึกทันทีหลังจากที่เดินทางถึง ภายใต้อุณหภูมิ 10 องศาเซลเซียส ซึ่งการฝึกซ้อมเน้นที่การฟื้นร่างกายของ กลุ่มนักเตะที่เพิ่งเสร็จภารกิจจากโมสรต้นสังกัด และเพิ่มเรื่องพละกำลังให้กับนักเตะที่ฝึกซ้อมจากประเทศไทยก่อนหน้านี้แล้ว



 


ก่อนการฝึกซ้อม ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ศูนย์หน้าทีมชาติไทยกล่าวว่า “หลังจากเข้าแคมป์ทีมชาติ ลงซ้อมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ต้องยอมรับว่า การฝึกซ้อมเป็นไปอย่างเข้มข้นตามสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งเน้นไปที่การต่อบอลจังหวะเดียว เล่นบอลเร็ว และการเร่งสปีด ซึ่งน่าจะเป็นสไตล์ที่โค้ชอิชิอิชื่นชอบ ซึ่งโค้ชแต่ละคนก็จะมีรูปแบบการซ้อมที่ต่างกันออกไป”




“ส่วนการเดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่น สภาพอาการค่อนข้างหนาวเย็น ก็ต้องรีบปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศโดยเร็ว ก่อนเกมพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งถ้ามีโอกาสได้ลงสนามก็จะทำให้เต็มที่และดีที่สุด แม้ว่าเกมนี้จะไม่มีพี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา)มาด้วย แต่ที่ผ่านมาก็ได้ศึกษาสไตล์การเล่นของพี่มุ้ยมาตลอดก็หวังว่าจะทำผลงานได้ดี”





สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมจะต้องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่สนามกีฬาแห่งชาติโตเกียว วันที่ 1 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ Youtube Changsuek Official


 

ภูมิพัฒน์   จตุรภัทร/รายงาน

ท่านที่ปรึกษาสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย / บรรณาธิการข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์อรัญนิวส์โพสต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว