ป.ป.ช.อยุธยา ตั้งเป้าเอาจริงกับการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ หลังมีการจับตาและแจ้งเบาะแส

 


ป.ป.ช.อยุธยา ตั้งเป้าเอาจริงกับการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ หลังมีการจับตาและแจ้งเบาะแส



   วันนี้ (31 ม.ค.67) ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์  นายปริญญา  วิกุลศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานการประชุมโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการคณะกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ครั้งที่ 2 โดยมีโค้ช STRONG ฯ  กรรมการชมรม และสมาชิกชมรม  เข้าร่วม




นายปริญญา  วิกุลศิริรัตน์ กล่าวว่า ปีนี้ ป.ป.ช. อยุธยา  ได้ให้ความสำคัญกับโครงการอาหารและนมโรงเรียน โดยจะสุ่มตรวจร่วมกับ โค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต และเครือข่ายลงพื้นที่ โดยเฉพาะเครือข่ายในระดับอำเภอที่มีกระจายอยู่ทุกอำเภอ สามารถเข้าตรวจตามคู่มือที่เตรียมไว้ได้ โดยจะดูเมนูว่ามีสารอาหารครบถ้วนหรือไม่อย่างไร  พร้อมถ่ายรูปการประกอบอาหาร  ให้คำแนะนำ หรือควรปรับปรุง  ขณะเดียวกัน หากได้รับการแจ้งเบาะแสว่ามีโรงเรียนใดต้องเฝ้าระวัง ก็สามารถประสานศูนย์ป้องปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ  CDC ได้อีกทางหนึ่ง






ด้านนางศิริพร กฤชสินชัย ประธานโค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต กล่าวว่า ทุกคนยินดีให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ช.อย่างเต็มที่  โดยคำนึงถึงประชาชน พร้อมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งในส่วนของจังหวัดก็ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวอย่างมาก ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เดียวกันคือต้องการทำงานร่วมกันและช่วยกันปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น  อย่างไรก็ตาม  จากผลการประเมินดัชนีการรับรู้การทุจริตในปี 2566 ประเทศไทยได้ 35 คะแนน จาก 100 คะแนน  อยู่อันดับที่ 108 ของโลก นั่นหมายความว่า เราต้องบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง เพื่อให้งานชิ้นนั้นๆ ประสบผลผลสำเร็จเป็นรูปธรรม  นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้คัดเลือกพื้นที่จับตามองและแจ้งเบาะแสอีกด้วย  เช่น การเรียกรับสินบน การรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ  การขุดลอกแหล่งน้ำ  และการติดตามโครงการโคกหนองนาโมเดล เพื่อหาแนวทางป้องปรามการทุจริตในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป







กัญญ์พรภัสร์ เอี่ยมมีชัย/ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/รายงา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว