กรมทหารราบที่ 13 จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และบำเพ็ญสาธารณกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

 กรมทหารราบที่ 13 จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และบำเพ็ญสาธารณกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567



เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567  พันเอก จักรพงษ์  โพธิ์นาแค ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13 ได้จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วย ร่วมกับคณะครูอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนบ้านม่วงสว่างสามัคคี จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และบำเพ็ญสาธารณกุศลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567  ณ โรงเรียนบ้านม่วงสว่างสามัคคี ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งหน่วยได้กำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ 28 ของทุกเดือน โดยร่วมกันทำความสะอาดพัฒนาเขตสุขภิบาล ปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ และทาสีเครื่องเล่นประจำสนามเด็กเล่นของโรงเรียนที่มีสีเก่าซีด ให้มีความสะอาดและมีทัศนียภาพที่สวยงามมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้หน่วยได้จัดกิจกรรม Army  Barber บริการตัดผมฟรีให้กับเด็กนักเรียน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวให้กับผู้ปกครอง

 จากการจัดกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้  ทำให้คณะครูอาจารย์และเด็กนักเรียน รวมถึงผู้ปกครอง มีความรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณ  ที่หน่วยทหารได้เข้ามาจัดกิจกรรมจิตอาสา  ซึ่งทำให้พื้นที่ภายในโรงเรียน และพื้นที่บริเวณโดยรอบ  ตลอดจนเส้นทางที่ใช้ในการสัญจรไป-มา ในโรงเรียน มีความสะอาดและมีทัศนียภาพที่สวยงามมากยิ่งขึ้น







//////////////////////////////////////

ข้อมูลภาพข่าว

ร.ต.กฤษฎา มณีใส

เบอร์โทรศัพท์ 0885397430                                                      

#กรมทหารราบที่ 13

#ชมรมข่าวเฉพาะกิจเพื่องานสาธารณภัย

คำแมน ศิริวาริน

รอง บก.ข่าวภาคอีสาน

ธวัชชัย เครือบสูงเนิน

บก.ข่าวภาคอีสาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว