ศรีสะเกษ ไฟไหม้หลังอาคารพานิชย์วอด 1 หลังถังแก๊สระเบิด 2 ครั้ง รถยนต์ 4 คันจอดอยู่หวิดโดนไฟไหม้ ซึ่งสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของพนักงานสอบสวน

 ศรีสะเกษ  ไฟไหม้หลังอาคารพานิชย์วอด 1 หลังถังแก๊สระเบิด 2 ครั้ง รถยนต์ 4 คันจอดอยู่หวิดโดนไฟไหม้ ซึ่งสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของพนักงานสอบสวน




เมื่อเวลา 04.10 น. วันที่ 31 มี.ค.2567  ร.ต.อ.วีรวิชญ์  ศรีโพนดวน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุโพธิ์ทอง สภ.เมืองศรีสะเกษว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณด้านหลังตึกแถวอาคารพานิชย์แห่งหนึ่ง บริเวณสามแยกแมนชั่นแห่งหนึ่งใกล้กับวัดหลวงสุมังคลาราม ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ   จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งแจ้งให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นำเอารถดับเพลิงจำนวน 2 คันมาทำการเร่งระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วมาก   เนื่องจากสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนอบอ้าว ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำดับเพลิงปรากฏว่า ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ซึ่งคาดว่าเกิดจากถังแก๊สระเบิด และไฟฟ้าได้มีการช็อตกันขึ้นเป็นระยะๆ  โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งฉีดน้ำและดึงเอาถังแก๊สออกมาจากบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ ขณะที่บรรดาเจ้าของรถยนต์ที่จอดอยู่ จำนวน 4 คัน ติดกับบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ได้เร่งนำเอารถยนต์ของตนเองทั้งรถเก๋งและรถปิคอัพออกจากบริเวณเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ  35   นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไหม้เอาไว้  โดยบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้เป็นห้องเก็บของด้านหลังอาคารพานิชย์โดนไฟไหม้วอดทั้งหลังจำนวน 1 หลัง ซึ่ง  ร.ต.อ.วีรวิชญ์                                        ศรีโพนดวน จะได้เร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเพลิงไหม้ครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





นายสามารถ บุญรักษา อายุ 33 ปี  บ้านใกล้กับที่เกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่กับเพื่อนๆ อยู่นั้น ได้กลิ่นคล้ายกับกลิ่นธูปไหม้ และต่อมาได้มีแสงไฟลุกไหม้ขึ้นมาที่บริเวณด้านหลังห้องแถว  และขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 – 3 ครั้ง ตนจึงได้รีบวิ่งไปแจ้งให้ยามรักษาความปลอดภัยของหอพักแห่งหนึ่งใกล้กับที่เกิดเหตุทราบ และได้โทร.แจ้ง 191 เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ ตร.และรถดับเพลิงให้มาฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไหม้เอาไว้ได้ในที่สุด ทำให้อาคารพานิชย์จำนวนประมาณ 12 ห้องที่อยู่ติดกันและรถยนต์ 4 คันรอดจากการถูกเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างหวุดหวิด/////




ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว