"เม ศุภนิดา" ไม่พลาดลิ่วน็อกเอาท์ - "กิ๊ฟ-วิว" พ่ายคู่เกาหลีใต้จบเส้นทางแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์

 "เม ศุภนิดา" ไม่พลาดลิ่วน็อกเอาท์ - "กิ๊ฟ-วิว" พ่ายคู่เกาหลีใต้จบเส้นทางแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 



การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อกลางดึกวันอังคารที่ 30 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม มีนักแบดมินตันไทยลงสนามอีก 2 คู่ 



ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มดี แมตช์สุดท้าย "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มือวางอันดับ 11 ของรายการ มืออันดับ 16 ของโลก พบกับ โลว ซินยาน มืออันดับ 47 ของโลกจากฮ่องกง 



เกมแรก เม ศุภนิดา เล่นเกมบุกได้ดีกว่าชัดเจน ใช้ลูกตบที่เฉียบขาดกว่าเอาชนะไปได้ก่อนที่ 21-14  ต่อมาในเกมสอง ในช่วงต้น ทั้งคู่ผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกสูสีตลอด แต่หลังจากนั้น เกมเป็นของ เม ศุภนิดา ที่หาจังหวะทำแต้มได้อย่างต่อเนื่อง มาปิดแมตช์ เอาชนะไปได้ที่สกอร์ 21-9 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 



สถานการณ์ในกลุ่มนี้ เม ศุภนิดา ลงแข่งขัน 2 แมตช์ ชนะรวดทั้ง 2 แมตช์ ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายไปได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบแชมป์จากลุ่มดี ระหว่าง อากาเนะ ยามากูชิ มือวางอันดับ 5 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น หรือ มิเชล ลี มืออันดับ 31 ของโลกจากแคนาดา 



ส่วนในประเภทหญิงคู่  รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี แมตช์สุดท้าย   "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก พบกับ เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้


เกมแรก คู่เกาหลีใต้ เล่นได้เหนือกว่าทั้งจากแดนหลัง และหน้าเน็ตได้เฉียบขาดนำ 11-4 จากนั้นคู่กิ๊ฟ กับ วิว พยายามบุกเอาแต้มคืนมาบ้าง แต่คู่เกาหลีใต้ คอยดักจังหวะสองได้แม่นยำกว่ามาปิดเกมแรกไปได้ที่ 21-9  จากนั้นในเกมที่สอง าคู่กิ๊ฟ กับ วิว จะพยายามฮึดสู้อย่างเต็มที่แล้ว แต่คู่ของเกาหลีใต้ ก็ยังคงเล่นได้อย่างเหนือกว่ามาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่  21-12 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 



ส่งผลให้   เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี แข่ง 3 แมตช์ ชนะ 2 แพ้ 1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ส่วน  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กับ "วิว" รวินดา แช่ง 3 แมตช์ ชนะ 1 แพ้ 2 ต้องจบเส้นทางในโอลิมปิกเกมส์ไว้เพียงรอบแบ่งกลุ่มเท่านั้น 


สำหรับโปรแกรมของนักแบดมินตันไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2024 เริ่มเวลา 15.10 น. ตามเวลาในประเทศไทย ประเภทชายเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก พบ คัลเล่ โจโนเน่น มืออันดับ 60 ของโลกจากฟินแลนด์  


-  19.50 น.  ตามเวลาในประเทศไทย  ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 21 ของโลก พบ ไถ้ ซื่อหยิง  มืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน


- 02.10 น.  ตามเวลาในประเทศไทย  ประเภทคู่ผสม รอบก่อนรองชนะเลิศ กลุ่มบี  บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี มือ 6 ของโลก  พบ ยูตะ วาตานาเบะ และ  อลิสะ ฮิกาชิโนะ  มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น 


แฟนๆแบดมินตันติดตามชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD , ช่อง T Sports  ช่อง PPTV HD  รวมไปถึงผ่านทางกล่อง True Visions ในระบบดาวเทียมและเคเบิ้ล ทางช่อง True Premier Football 3 (603) , True Premier Football 4 (604) และ True Premier Football 5 (605) และแพลตฟอร์มออนไลน์ ผ่านทาง AIS PLAY , True ID และ True Visions NOW รับชมได้ตลอดทั้งวัน


 

ภูมิพัฒน์   จตุรภัทร/รายงาน

ท่านที่ปรึกษาสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย / บรรณาธิการข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์อรัญนิวส์โพสต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมืองมุกดาหาร ผู้ว่าฯ การันตี ทุเรียน ออแกนิค สวนประสานรัก อ.ดงหลวง อร่อย ไม่เป็นรองใคร

ป.ป.ช.อยุธยา มอบรางวัลการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา กว่า 200 รางวัล

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน