ป.ป.ช.อยุธยา จับมือเครือข่าย เอาจริงกับผู้ประกอบการร้านค้ากีดขวางทางเท้าหน้าวัดไชยวัฒนาราม

 


ป.ป.ช.อยุธยา จับมือเครือข่าย เอาจริงกับผู้ประกอบการร้านค้ากีดขวางทางเท้าหน้าวัดไชยวัฒนาราม






  นายชานนท์  สุวรรณาภินันท์  ประธานชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย  นางศิริพร  กฤชสินชัย  ประธานโค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดฯ และ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ อบต.บ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามกรณีมีร้านค้าโชว์หุ่นชุดไทยตั้งบนทางเท้า ทำให้กีดขวางทางเท้าและส่งผลต่อการจราจรบริเวณหน้าวัดไชยวัฒนาราม






  นายชานนท์  สุวรรณาภินันท์ เปิดเผยว่า  จากการลงพื้นที่ อบต.บ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามเรื่องการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะและกีดขวางทางเท้าจนทำให้การจราจรติดขัด  ซึ่งพบว่ามีร้านค้าเช่าพื้นที่หน้าวัดไชยวัฒนารามที่เป็นเจ้าใหญ่จำนวน 4 ราย และมีการปล่อยให้เช่าช่วงจนล่าสุดมีร้านค้าทั้งหมดเกือบ 40 ร้านค้า  ล้วนมีการบุกรุกพื้นที่สาธารณะและทางเท้าทุกร้าน  ขณะเดียวกัน ยังพบอีกว่ามีร้านค้าปลูกสร้างขึ้นมาใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จากการได้ข้อมูลเพิ่มเติมจาก อบต.บ้านใหม่ จึงรับทราบว่าพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นของสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดให้เช่าพื้นที่  ส่วนร้านกาแฟ และห้องสุขา สำนักศิลปากรที่ 3 เป็นผู้รับผิดชอบ  รวมถึง ถนนตลอดสาย  อบจ.เป็นผู้รับผิดชอบ ทั้งนี้ จากการพูดคุย นายก อบต.บ้านป้อม ได้ชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ได้เชิญผู้ประกอบการที่เป็นผู้เช่าตัวจริงและผู้ประกอบการเช่าช่วงมาหารือหลังมีการร้องเรียน หรือมีการทะเลาะวิวาทระหว่างผู้ประกอบการด้วยกัน รวมถึง ปัญหาการจราจร เนื่องจากมีการรุกล้ำจนทำให้รถนักท่องเที่ยวหรือประชาชนสัญจรไปมายากลำบาก  ตลอดจนบ้านเรือนประชาชนบริเวณดังกล่าวได้รับผลกระทบ พร้อมกำชับไม่ให้มีการก่อสร้างร้านค้าเพิ่มขึ้นอีก โดยจะใช้ พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างมาดำเนินการ




ด้านนางศิริพร กฤชสินชัย  กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายช่วยกันรักษาบ้านเมืองของเราให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เป็นหน้าเป็นตาให้กับจังหวัดและระดับประเทศ  เพราะจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์




ขณะที่ นางสาวภัคศรัณย์  โอสถสงเคราะห์  หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า การบูรณาการทำงานร่วมกันกับเครือข่าย  เป็นโครงการปักหมุดพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต (โครงการขยายผลต่อเนื่อง) กิจกรรมลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาเพื่อลดความเสี่ยงต่อการทุจริตของ สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  อย่างไรก็ตาม จากการรับทราบข้อมูลและจากการลงพื้นที่จริง  จากนี้ไปจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือเพื่อหาข้อยุติว่าจะดำเนินการอย่างไรกับผู้ประกอบการและปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าวให้เกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างจริงจัง  และไม่ให้เกิดผลกระทบกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด


กัญญ์พรภัสร์ เอี่ยมมีชัย/ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/รายงาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมืองมุกดาหาร ผู้ว่าฯ การันตี ทุเรียน ออแกนิค สวนประสานรัก อ.ดงหลวง อร่อย ไม่เป็นรองใคร

ป.ป.ช.อยุธยา มอบรางวัลการขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา กว่า 200 รางวัล

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน