จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

 สตูล

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน



.................................................

                       กิริจกรรมรักษ์เล ป่า เปิดฟ้าอันดามันสตูล ครั้งที่ 21  ซึ่งอบจ.สตูล ร่วมกับ จ.สตูล ททท.สำนักงานสตูล อุทยานแห่งชาติตะรุเตา  จัดกิจกรรมรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามันครั้งที่ 21 ระหว่างวันที่3-5 พ.ย.66  เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม แก่นักท่องเที่ยว หนึ่งในกิจกรรมสำคัญของจังหวัดสตูล ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว  โดยการนำกิจกรรม 2 กิจกรรมหลอมรวมด้วยกันคือกิจกรรมเปิดฟ้าอันดามันสตูล ซึ่งจัดขึ้นวันที่ 3 พ.ย. 66 บริเวณจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวและจิตอาสาที่มาร่วมกิจกรรมดังกล่าว งานเปิดฟ้าอันดามันสตูล บ่งบอกถึงการเข้าสู่ฤดู ไฮซีซั่น ของจ.สตูลว่าได้เริ่มขึ้นแล้ว 




                    และในวันนี้ที่บริเวณท่าเทียบเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบจ.สตูล  เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมยำจิตอาสาทั้งในและต่างจังหวัดทั่วประเทศที่สมัครเข้ามา รวม 500 คนได้ทยอยลงเรือ เพื่อร่วมกันเก็บขยะตามเกาะต่างๆซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เพื่อให้มีความสะอาดสวยงาม ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนในช่วงไฮซีซั่นนี้  โดยจุดแรกที่ลงเก็บขยะคือเกาะไข่  เกาะอาดัง เกาะหินงาม เกาะราวีและหลีเป๊ะ ส่วนใต้น้ำจะเป็นชุดนักดำน้ำที่ลงเก็บขยะบริเวณด้านใต้และด้านเหนือของอ่าวเรือใบ เกาะยาง เกาะราวี และร่องน้ำจาบัง




                  กิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะร่วมทำความสะอาดแหล่งท่องเที่ยวแล้ว  ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจ.สตูลที่สวยงาม    ปลูกจิตสำนึกให้นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการในการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง อีกทั้งเป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน และประชาชน ในการร่วมดูแลรักษาธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดสตูล

.... ..............................................

ภาพ/ข่าว  อุดมลักษณ์ แสงบัว

//ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว