วันที่ 26 เม.ย.2567 เวลา 09.00 น . นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา ประธานกล่าวเปิดโครงการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาประชาธิปไตยตำบล(ศส.ปชต.) กิจกรรม ศส.ปชต.ส่งเสริมพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย

 วันที่ 26 เม.ย.2567 เวลา 09.00 น

. นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา ประธานกล่าวเปิดโครงการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาประชาธิปไตยตำบล(ศส.ปชต.) กิจกรรม ศส.ปชต.ส่งเสริมพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย




โดยมีคณะกรรมการ ศส.ปชต.ตำบลช่องสะเดา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ สารวัตรกำนัน ครูศกร.ตำบลช่องสะเดาพร้อมประชาชนตำบลช่องสะเดา เข้าร่วมกิจกรรม

   เพื่อส่งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาประชาธิปไตย และสร้าจิตสำนึกพลเมืองดี วิถีประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่การเลือกตั้งคุณภาพ เป็นแบบอย่างของการนำวิถีประชาธิปไตยไปใช้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังส่งเสริมและพัฒนาให้ประชาชนมีความมั่นใจ และมีศักยภาพในการเข้าร่วมทางการเมืองอีกด้วย





  การอบรมส่งเสริมพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย ถือเป็นการเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ให้กับภาคีเครือข่ายประชาธิปไตย โดยเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ตามบททั่วไปของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 การเลือกสมาชิกวุฒิสภา เป็นกระบวนการเลือกตัวแทนประชาชนจากผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญประสบการณ์ อาชีพหรือลักษณะประโยชน์ร่วมกัน หรือทำงานหรือเคยทำงานด้านต่าง ๆ ที่หลากหลายของสังคม จำนวน 20 กลุ่ม เพื่อเข้ามาเป็นตัวแทนของประชาชน จำนวน 200 คน โดยผู้สมัครเข้ารับเลือกจะเป็นผู้เลือกกันเอง ทั้งในระดับอำเภอ ระดับจังหวัด และระดับประเทศ แต่ที่มาและกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภาในครั้งนี้ มีความแตกต่างจากการเลือกครั้งที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาคีเครือข่ายประชาธิปไตยอาจมีข้อสงสัยในประเด็นต่างๆ

ณ.ห้องประชุม อบต.ช่องสะเดา




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 16 กันยายน 2566 ท่านประธานบริษัท​ อืนโนเวทีฟ เทคโนโลจิคอล โซลูชั่น จำกัด​ คุณพัฒน์นรี​ ไพศาลศรวัส​ และผู้บริหาร ดร.ศรวัสย์​ ไพศาลศรวัส​ ได้จัดกานฝึกอบรม"หลักสูตรระบบพลังงานร่วมแบบบูรณาการ" สำหรับที่ต้องการเป็นผู้แทนจำหน่าย เครื่องประหยัดไฟฟ้า ICS และ รถยนต์ไฟฟ้า BOMA ICS

จิตอาสา 500 คนลงเก็บขยะตามเกาะแหล่งท่องเที่ยวงานรักษ์เลป่าเปิดฟ้าอันดามัน

อบจ.สตูล ร่วม ททท.สตูล เนรมิตจุดชมวิวชายหาดปากบารา เป็นการแสดง แสง สี เสียง ในกิจกรรม เปิดฟ้าอันดามันสตูล ก่อนส่งจิตอาสานักท่องเที่ยวลงเก็บขยะตามเกาะ เบิกกฤษ์สู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล แล้ว